เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ขอบคุณกำลังใจ ปมศาลนัดตัดสินคดี 14 ส.ค. มอง 'ปฏิญญาเขาใหญ่' แค่ร่วมก๊วนกอล์ฟ

โดย panwilai_c

25 ก.ค. 2567

34 views

กรณีการแต่งตั้งคุณพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดตัดสินคดี วันที่ 14 ส.ค.นี้ ท่านนายกฯ บอกว่าขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา ก็มั่นใจว่าทำดีที่สุดแล้ว



คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พูดถึงการเตรียมความพร้อม หลังศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัย คดีที่ 40 สว.ยื่นคำร้องกรณีการแต่งตั้ง คุณพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี วันที่ 14 สิงหาคมนี้ ว่า ยังไม่ได้เตรียมอะไร เพราะเพิ่งทราบเมื่อวานนี้ ซึ่งไม่แน่ใจ คำแถลงปิดคดี จะเป็นเมื่อไหร่ แต่เข้าใจว่าภายใน 7 วัน



ส่วนที่หลายคนส่งกำลังใจให้ตนนั้น ก็ขอบคุณมาก ที่ผ่านมาเชื่อว่าทำดีที่สุดแล้ว และเข้าใจว่าตอนนี้ส่งข้อมูลไปครบถ้วนทั้งหมดแล้ว ก็ย้ำว่า ยังทำงานเต็มที่ และมีกำลังใจเต็มเปี่ยม



เมื่อถามว่า หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีเหตุการณ์ทางการเมืองเกิดขึ้นหลายเหตุการณ์ เชื่อมั่นในพรรคร่วมรัฐบาลและเสถียรภาพทางการเมืองหรือไม่ นายกฯ ยืนยันว่า ยังเดินหน้าไปได้ด้วยดี



ทีนี้ นักข่าว ถามว่าได้มีการพูดคุยถึง ปฏิญญาเขาใหญ่กันบ้างหรือไม่ นายกฯ เลยย้อนถามว่า "ตนไม่แน่ใจว่าหมายความว่าอะไร แต่เข้าใจว่า มีภาพของคุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และภาพของคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย แต่เพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทย มีมากกว่าปฏิญญาเป็นสัญญาร่วมกันอยู่แล้ว นายกฯ มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ของการไปออกกำลังกายและไปตีกอล์ฟร่วมกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-hcRjf4QSZo

คุณอาจสนใจ

Related News