เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' รับดีด 'เฉลิม' พ้นไลน์กลุ่ม แต่ไม่ขับออก พท. ย้ำพร้อมคุย มาได้ที่พรรค

โดย panwilai_c

25 ก.ค. 2567

46 views

พรรคเพื่อไทยกำลังร้อน กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แถลงเปิดใจดุเดือดเมื่อวาน ท้าให้ไล่ออกจากพรรค และประกาศชนคุณทักษิณ ถึงขนาดบอกว่าชื่อยังไม่อยากได้ยิน ถัดจากนั้นไม่นานมีข่าวว่าหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เคลื่อนไหวทันที ด้วยการ ลบชื่อคุณเฉลิม ออกจากลุ่มไลน์สส.พรรค วันนี้นักข่าวไปถามกับ คุณอุ๊งอิ๊ง ยอมรับว่า ดีดออกจากกลุ่มไลน์จริง แต่ย้ำคำเดิมว่าไม่มีนโยบายขับออกจากพรรค ถามว่าพร้อมคุยไหม พร้อม แต่ไม่ไปหา ต้องมาคุยกันที่พรรค



ช่วงเช้าที่พรรคเพื่อไทย ได้ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 72 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567



โดยมี คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย รัฐมนตรี แกนนำพรรค และ สส.พรรคเพื่อไทย ร่วมงาน



แน่นอน วันนี้นักข่าวไปรอถาม คุณแพทองธาร ประเด็นร้อน กรณีที่มีข่าวว่าได้ลบไลน์ของ ร.ต.อ.เฉลิม เฉลิม อยู่บำรุง สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกจากกลุ่มสส.พรรค หลังแถลงเปิดใจดุเดือดเมื่อวาน ทั้ง ท้าให้เพื่อไทยไล่ออกจากพรรคเร็วๆ การเมืองจะได้สนุก และ พูดถึงความสัมพันธ์กับ คุณทักษิณ ว่าชื่อยังไม่อยากได้ยิน มีการท้าว่าพร้อมดีเบตด้วย



ก็ยอมรับว่า เป็นคนลบออกจากกลุ่มพรรคจริง และบอกตนได้เห็นการแถลงข่าวเมื่อวาน รวมถึงก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม เคยส่งข้อความเรื่องการย้าย ทำให้ทุกคนเริ่มอึดอัดใจ เพราะกลุ่มนี้เป็นการพูดคุยเรื่องการทำงาน จึงคิดว่าลบออกไปดีกว่า แค่นั้นเอง



ส่วนถามว่า จะต้องมีการพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม หรือไม่ คุณแพทองธาร บอกว่า "พร้อมเสมอ อยู่ที่นี่พรรคเพื่อไทย ถ้าเรายังสามารถคุยกันได้ก็พร้อม"



นักข่าวเลยถามย้ำ ว่าจะไม่เดินทางไปพูดคุยกับร.ต.อ.เฉลิม ที่บ้านริมคลองเหมือนครั้งที่ผ่านมา แต่จะให้มาคุยที่พรรคใช่หรือไม่ คุณแพทองธาร บอกว่า "นั่น เป็นสิ่งที่ถูกต้อง" และต้องมีเลขาธิการพรรค ผู้อำนวยการพรรค อยู่ ก็ย้ำว่าเรื่องของพรรค ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะฉะนั้นถ้าจะคุยกันเรื่องนี้ก็อยากให้คุยกันอย่างเป็นทางการ



ส่วนจะมีโอกาสขับ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากพรรคตามความต้องการของเจ้าตัวหรือไม่ คุณแพทองธาร บอกว่า "ขับออกจากกรุ๊ปอย่างเดียวก็แล้วกัน เราไม่มีนโยบายในการขับออกจากพรรค"



ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ตนไม่เคยไล่ และไม่เคยพูดให้ ร.ต.อ.เฉลิม รวมถึงคุณวัน อยู่บำรุง ออกจากพรรคเพื่อไทย แต่เคารพการตัดสินใจ และขอไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว ขอให้จบดรามาตรงนี้



ส่วนกรณีที่ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ท้า คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดีเบต คุณแพทองธาร บอกสั้นๆ ว่า " ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามคุณทักษิณเอง"



พูดถึงคุณทักษิณ วันพรุ่งนี้ 26 ก.ค. เป็นวันคล้ายวันเกิดคุณทักษิณครบรอบ 75 ปี



คุณแพทองธาร บอกว่า ช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญตักบาตรกันในครอบครัว​ จากนั้นช่วงเที่ยงจะมีคนสนิทมาร่วมรับประทาน​อาหาร​ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า แต่ไม่ได้มีการเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วม



ก็มีรายงานว่า บรรดารัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรค อาทิ คุณภูมิธรรม รวมถึง คุณพวงเพ็ชร​ ชุน​ละเอียด​ อดีตรัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี​ อาจจะเดินทางไปร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดและร่วมรับประทาน​อาหารกลางวันด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8h0IDTlqQmQ

คุณอาจสนใจ

Related News