เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน​' ลั่น "​ไม่เกี่ยวกับผม" ปม สว.สายสีน้ำเงินกินรวบ​ คุมวุฒิสภา บอกใครได้ก็ยินดีด้วย

โดย panisa_p

23 ก.ค. 2567

39 views

แน่นอนผู้สื่อข่าวต้องขอสัมภาษณ์คุณอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกมองว่า "สว.สายสีน้ำเงิน" มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับทางพรรคภูมิใจไทย คุณอนุทิน บอกทันทีว่า​ "ไม่เกี่ยวกับผม" หลังถูกถามว่า สว.สายสีน้ำเงินกินรวบคุมวุฒิสภา



หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวถามนายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า ได้ติดตามการเลือกประธานวุฒิสภาหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ยัง​ ในห้อง ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีตัดสัญญาณอยู่​



ส่วนจะแสดงความยินดีล่วงหน้าหรือไม่ เพราะดูเหมือนว่านายมงคล​ สุระสัจจะ​ อดีตผู้ว่าบุรีรัมย์และอดีตอธิบดีกรมการปกครอง จะได้เป็นประธานวุฒิสภา (เป็นการสัมภาษณ์ก่อนทราบผลการเลือกประธานวุฒิสภา) นายอนุทิน กล่าวว่า ใครชนะก็ต้องแสดงความยินดี ถือเป็นสมาชิกรัฐสภา​ทำงานให้กับบ้านเมือง​เหมือนกับพวกตนที่เป็นสภาผู้แทนราษฎร หากรู้จักก็แสดงความยินดีด้วยตัวเอง แต่หากไม่รู้จัก ก็แสดงความยินดีผ่านสื่อฯ



เมื่อถาม ว่าพลเอกเกรียงไกร​ ศรีรักษ์​ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.กับนายอนุทิน​ จะได้ตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1​ นายอนุทิน กล่าวว่า ไปถามที่สภาฯ ที่นี่ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล และย้ำว่า ไม่ว่าใครจะเป็นก็ดีใจด้วยทั้งหมด อะไรที่ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามครรลองก็เป็นสิ่งที่ดีทั้งนั้น



ส่วนที่โซเชียลแซวว่า สว.สายสีน้ำเงินกินรวบ อยากจะชี้แจงอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ไม่มีอะไรจะชี้แจง ไม่เกี่ยวกับผม"



ส่วนการพบกับนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่เขาใหญ่​ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการแซวถึงสว.สายสีน้ำเงินหรือไม่​ นายอนุทินกล่าวว่า​ ตีกอล์ฟอย่างเดียว



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงนี้เหมือนจะเป็นขาขึ้น นายอนุทินกล่าวว่าขาขึ้นไม่เอา ขาชี้ฟ้าก็อายสิ ขาลงนี่ดีแล้ว เดินได้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ดูเหมือนว่าดวงกำลังขึ้น พุ่งแรง ดูเหมือนนายทักษิณจะต้องมาง้อ เพราะภูมิใจไทยมีกำลังเยอะขึ้น นายอนุทิน​ กล่าวว่า มัชฌิมา​ ปฏิปทา เดินสายกลาง​ มีความจริงใจมีความตั้งใจ อย่าไปทำอะไรให้ผิดทำนองครองธรรม คนที่ทำแบบนี้ไม่ต้องกังวลอะไร ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่ต้องโกหกพูดความจริงตรงไปตรงมา​ ก่อนยิ้มรับและกล่าวต่อว่า โกหกคนที่บ้านอย่างเดียวพอ ทั้งนี้นายอนุทิน​ ยิ้มรับหลังผู้สื่อข่าวกล่าวแซวว่าช่วงนี้ออร่าจับ ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VfM_aYFcWCQ

คุณอาจสนใจ

Related News