เลือกตั้งและการเมือง

'วัน อยู่บำรุง' เปิดใจเสียงสั่น หลัง 'ลาออก' ลั่นเมื่อไม่เข้าตาผู้ใหญ่ คงไม่หน้าด้านพอที่จะไปรกหูรกตา

โดย panisa_p

15 ก.ค. 2567

37 views

วันนี้คุณวัน อยู่บำรุง เดินทางไปยื่นหนังสือที่ กกต. ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมให้สัมภาษณ์เปิดใจ ช่วงหนึ่งมีตัดพ้อคำพูดของผู้ใหญ่ที่ทำให้ตัดสินใจ "ลาออก" ส่วนอนาคตยืนยันว่าไม่ทิ้งการเมืองแน่นอน แต่ยังขออุบถึงอนาคต



วันนี้คุณวัน อยู่บำรุง เดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่สำนักงาน กกต. พร้อมให้สัมภาษณ์เปิดใจ บางช่วงผู้สื่อข่าวรายงานว่าการพูดเหมือนมีน้ำเสียงสั่นเครือ และเนื้อหาน่าสนใจ (เหมือนเป็นการทิ้งบอมบ์ไหม?) ก็ไล่เรียงตั้งแต่วันประชุมพรรคเพื่อไทย 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ได้เข้าพบกับคุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อชี้แจงเรื่องที่มีภาพไปให้กำลังใจ บิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สสมัครนายกฯ อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งกับพรรคเพื่อไทย



ประโยคแรกที่พูดคือ "วันนี้พี่มามอบตัว" ทราบข่าวมาว่าหัวหน้าพรรค และผู้บริหารไม่สบายใจเรื่องภาพที่ออกมา คุณวัน บอกว่าได้อธิบาย ยืนยันกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าครอบครัวอยู่บำรุง ไม่เคยคิดทยศพรรคเพื่อไทย แต่ยอมรับว่าตนเองอาจคิดไม่รอบคอบ แต่ย้ำว่าช่วงที่ไป เป็นเวลาหลังปิดหีบเลือกตั้ง ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของผลคะแนนแล้ว เพื่อให้กำลังใจบิ๊กแจ๊ส ในฐานะ อา-หลาน ก็บอกว่า เมื่อการอธิบายไม่มีท่าที่ว่าจะดีขึ้นมา ซึ่งย้ำว่า "บทสนทนามากกว่าที่เป็นข่าว" ทำให้ตนต้องขอลาออก แต่ตนไม่ขอเปิดเผย



คุณวัน พูดในเชิงตัดพ้อ ว่า "เมื่อไม่เข้าตาผู้ใหญ่ ท่านไม่แฮปปี้ ผมไม่สบายใจ ถ้าไม่ลาออกจากสมาชิกพรรค เวลาพรรคมีกิจกรรม ผมก็ต้องไปร่วมงาน ผมคงไม่หน้าด้านพอที่จะไปเกะกะหูรกตาผู้ใหญ่ในพรรค เพราะ ผมก็แค่ สส.กทม.สอบตก แต่ที่สอบตก ต้องอย่าลืมว่าพรรคเพื่อไทยได้ สส.กทม.คนเดียว พรรคเพื่อไทยต้องกลับไปพิจารณาว่านโยบายหาเสียงของพรรคเป็นอย่างไร ทำไมถึงได้ สส.กทม. คนเดียว ไม่ใช่ความผิดของผู้สมัคร"



นอกจากนี้ ยังเปรียบเทียบกรณี คุณวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (ภูมิธรรม เวชยชัย) ที่ออกมาวิจารณ์การทำงานของนายกฯ ถามว่า เปรียบเทียบกรณีของตน ว่าจะผิดมารยาทหรือไม่ หรือว่าจะมีคนอยู่เบื้องหลังคุณวรชัย มากกว่าบารมีของนายกฯ จึงออกมาพูดได้ ซึ่งหากย้อนเวลากลับไป ตนก็ยังตัดสินใจไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์



ก็ยอมรับว่า ไม่คิดว่าความผิดจะสาหัสสากรรจ์เพียงนี้ เพราะคิดว่ามากสุดคงโดนดุ หรือ ตักเตือน ไม่คิดว่าจะเลยเถิดบานปลายถึงขนาดนี้ และถามย้ำว่าในการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่แจ้งว่าจะลาออก ไม่ได้มีการรั้ง หรือพูดอะไร



คุณวัน ยืนยันว่าจะไม่ทิ้งงานการเมืองแน่นอน แต่ยังอุบอนาคต ก็บอกว่า หากพรรคการเมืองใดเห็นว่าตนจะเป็นประโยชน์ก็ติดต่อมาได้ เพราะตอนนี้ "ผมเป็นนักการเมืองฟรีเอเจนท์" ก็บอกยังไม่ได้เล็งพรรคการเมืองใด แต่ย้ำว่าจุดยืน ครอบครัวอยู่บำรุง รักชาติ ศาสนา เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์



นักข่าวหยอดถาม ถึงคุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คุณวัน ระบุว่าเป็นพี่รักเคารพ และตัวเองมีตำแหน่งการเมืองครั้งแรกปี 2551 เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติงานกับ คุณชวรัตน์ ชาญวีรกูล จึงมีความผูกพันกันอยู่แล้ว และส่วนตัวรู้จักกับคุณอนุทิน มาตั้งแต่ปี 2538



นอกจากนี้ คุณวัน ยังพูดถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ว่าท่านยังอยากให้พรรคขับออก แม้ "คุณพ่ออายุเยอะ แต่ความรู้ความสามารถเขาไม่ได้ลดน้อยลง เขาก็อยากมีบทบาททางการเมืองอยู่ แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสนั้น



นักข่าวพยายามถามว่าคุณทักษิณ ได้ติดต่อมาพูดคุยกับคุณพ่อ บ้างไหม ก็บอกว่า ไม่เห็นคุณพ่อ ติดต่อกับคุณทักษิณ ตั้งแต่หลังการเลือกตั้งปีที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้คุยโทรศัพท์กันบ่อยมาก สัปดาห์ละ 2-3 วัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pAiLg3FclA4

คุณอาจสนใจ

Related News