เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ปัดตอบ ‘วัน’ ลาออกเพื่อไทย ด้าน ‘สมศักดิ์’ ชี้ ไร้ปัญหา ลาออกจากสธ.

โดย olan_l

11 ก.ค. 2567

61 views

นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบ วัน อยู่บำรุง ทิ้งพรรคและไม่ขอพูดถึง ร.ต.อ.เฉลิม กลัวถูกต่อว่าเหมือนครั้งก่อน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายวัน อยู่บำรุง ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุข และจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยบอกว่า ไม่ทราบจริงๆ ไม่อยากพูดถึงเรื่องนั้น เพราะท่านเองก็ออกไปแล้ว ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมือง

เมื่อถามว่า จะต้องมีการเคลียร์ใจกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า "คราวที่แล้วผมเอ่ยชื่อท่านไป ท่านก็มาว่าผม ผมไม่อยากนั่น แต่ก็ให้ความเคารพ เพราะก็เป็นผู้ใหญ่ในพรรค"

เมื่อถามว่า จะเป็นแรงกระเพื่อมหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาขัดแย้งกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่วนวันนี้เป็นเรื่องของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายวัน

นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของการเมืองที่เราต้องบริหารกันไป ในคำแนะนำต่างๆก็มีเวทีให้พูดให้คุยกันได้ ก็พยายามขอให้ระมัดระวังเรื่องความรุนแรงด้วยก็แล้วกัน เราก็พยายามที่จะตอบคำถามให้ได้หมด ไม่ใช่ไม่รับฟัง

อีกคนที่ถูกถามเรื่อง นายวัน อยู่บำรุง คือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่นายสมศักดิ์ บอกว่า ไม่ได้คุยกับนายวันเลย หลังลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีไป ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาภายใน และขอขอบคุณที่ช่วยงานในกระทรวง

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายวันอยู่บำรุง ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยบอกว่า ตนไม่ทราบเรื่องเลย เห็นแค่จากในข่าวว่ามีการลาออก แต่ก็มองว่า ไม่ได้มีปัญหา เพราะยังมีผู้ช่วยรัฐมนตรีอยู่อีก 2 คน

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะเกิดคลื่นใต้น้ำภายในพรรคเพื่อไทยในอนาคตหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบจริงๆว่าเป็นเหตุผลอะไร ต้องกลับไปดูก่อน

ส่วนเรื่องงานในกระทรวงก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นงานที่ผู้ช่วยแต่ละคนมีการแบ่งหน้าที่ในการรับผิดชอบ ไม่มีอะไรบกพร่อง ตนก็ต้องขอบคุณนายวันที่ได้เข้ามาช่วยงานของกระทรวงในระยะเวลาหนึ่ง

เมื่อถามว่าจากกรณีนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ก็มีการแสดงความคิดเห็นว่าการที่นายวัน ลาออก ก็อยากให้ขับ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากการเป็น สส. ของพรรคเพื่อไทยในอนาคตนั้น จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่า นายวันได้มีการติดต่อมาถึงตนเองเป็นการส่วนตัวหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า "ไม่มี"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0AyJckyLOIw

คุณอาจสนใจ

Related News