เลือกตั้งและการเมือง

'ภูมิธรรม' ลั่น 'ชาญ' ชนะเลือกตั้ง ไม่เกี่ยวมนต์ขลัง 'ทักษิณ' เป็นเพราะพรรคปรับการทำงาน ดึงศรัทธา ปชช.

โดย panisa_p

1 ก.ค. 2567

36 views

ขณะที่คุณภูมิธรรม มองอีกมุมเรื่องมนต์ขลัง คุณทักษิณ อาจไม่เกี่ยวโดยตรงกับการเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ปทุมธานี ก็ชี้ว่า ชัยชนะของคุณชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เป็นเพราะพรรค ปรับการทำงาน จนดึงศรัทธาประชาชนกลับมา แต่เตือนขออย่าหลงระเริง



คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว กรณีที่คุณชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ปทุมธานี ว่าจะส่งผลไปยังการเมืองระดับชาติได้หรือไม่ ก็บอก อย่าพูดถึงขนาดนั้น การเลือกตั้งมีแพ้ มีชนะ ครั้งนี้เราทำงานอย่างดีที่สุด คุณชาญเป็นคนเก่าแก่ ทำงานจริง การชนะครั้งนี้สะท้อนว่าเขาทำงานอย่างเต็มที่ และการชนะครั้งนี้ถือว่าทีมงานพรรคเพื่อไทยได้ปรับกระบวนการทำงาน จึงสามารถดึงศรัทธาประชาชนกลับมา แต่อย่าหลงระเริงกับชัยชนะที่ได้ ให้ใช้ความตั้งใจจริงทำงานเป็นเครื่องพิสูจน์



ตนขอดีใจกับคุณชาญ รวมถึงเห็นใจผู้แพ้ และการที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้นั้นถือเป็นสปิริต เป็นเรื่องดี ดังนั้น "ผู้ชนะดีใจก็อย่าให้มากจนเกินไป แล้วตั้งใจทำงาน ผู้แพ้ก็อย่าอาฆาต ยอมรับความพ่ายแพ้ แล้วช่วยกันทำงาน ใครครองใจประชาชนได้มากกว่าคนนั้นก็ชนะการเลือกตั้งครั้งต่อ ๆ ไปได้"



ช่วงนึง นักข่าวถามถึงการลงพื้นที่ไปงานบวชของคุณทักษิณ มีผลกับการเลือกตั้งหรือไม่ คุณภูมิธรรม บอกว่า คุณทักษิณไปงานบวชคนรู้จักกันเป็นธรรมดา ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง



เมื่อถามย้ำว่า เป็นการสะท้อนคุณทักษิณ ยังไม่สิ้นมนต์ขลังใช่หรือไม่ คุณภูมิธรรม บอกา "ตนไปตอบแทนไม่ได้ แต่เรื่องนี้จริง ๆ แล้วทีมงานพรรคเพื่อไทยเราทำงานกันเต็มที่ ส่วนคุณทักษิณจะมีมนต์ขลังหรือไม่ อยู่ที่ตัวท่าน แต่จะเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่เกี่ยวโดยตรง"



นักข่าวยังถามว่า 8 บ้านใหญ่ผนึกกำลังกับบ้านชินวัตร แต่คะแนนทิ้งห่างไม่มาก พรรคเพื่อไทยต้องปรับปรุงอะไรอีกหรือไม่ คุณภูมิธรรม บอกว่า การเลือกตั้งชนะ 1 คะแนนก็ถือว่าชนะ จะชนะ 1 พัน 1 หมื่น หรือ 10 คะแนน ไม่ได้มีความหมายอะไร และพรรคเพื่อไทยอย่าได้หลงระเริงกับชัยชนะ แต่ก็มองว่า การชนะครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี



คุณภูมิธรรม ตอบคำถามผู้สื่อข่าว กรณีนิด้าโพลระบุว่า คะแนนความนิยมพรรคก้าวไกลยังทิ้งห่างพรรคเพื่อไทย ทั้งที่ทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งเจ้าตัวเรียกว่า เหน็บกลับ ย้อนถาม กรณีที่ก่อนหน้านี้ นิด้าโพลบอกว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะชนะไม่ใช่หรือ แล้วตกลงใครชนะ ก็ย้ำว่า มันก็มีผิดกันได้ทั้งนั้น จึงอย่าไปให้ความสำคัญของโพล เป็นผู้ชี้เป็นชี้ตาย



คุณภูมิธรรม ยืนยันว่าพร้อมรับฟัง แต่อย่าไปใส่ใจนำมาเป็นประเด็นสำคัญมาก เป็นเสียงสะท้อนเสียงหนึ่ง "ปัญหาอยู่ที่เราสู้กับตัวเราเอง ถ้าเรารู้ว่ามีข้อบกพร่องและพยายามปรับ แก้ไขได้ หากไม่ปรับจะเป็นปัญหา แต่ถ้าถือโพลเป็นสรณะ บริหารตามโพล ป่านนี้ประเทศคงล่มสลายไปหมดแล้ว"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LkJSMLEf-3o

คุณอาจสนใจ

Related News