เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ควง 'อุ๊งอิ๊ง' เปิดงานซอฟต์พาวเวอร์ฟอรัม เป้าหมายใหญ่สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้

โดย panisa_p

28 มิ.ย. 2567

38 views

วันนี้นายกรัฐมนตรี พร้อมคุณอุ๊งอิ๊ง เปิดงาน THACCA SPLASH – Soft Power Forum โชว์ศักยภาพซอฟพาวเวอร์ไทย สู่เวทีโลก โดยคุณอุ๊งอิ๊ง ย้ำว่า จะเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจไทยในอีก 10 ปีข้างหน้า



คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน THACCA SPLASH - Soft Power Forum 2024​ โดยมี​ คุณแพทองธาร​ ชินวัตร​ รองประธาน​คณะกรรมการ​ยุทธศาสตร์​ซ​อฟ​ต์​พาวเวอร์​แห่งชาติ​ ให้การต้อนรับ​ บรรยากาศเรียกว่าคึกคัก มีรัฐมนตรีหลายคน มาร่วมงานก็ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ​ ทั้ง 11 อุตสาหกรรมของซอฟต์พาวเวอร์ อาทิ อุตสาหกรรมกีฬา มวยไทย อุตสาหกรรมเฟสติวัล



​นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเปิดงาน ย้ำว่า เป็นความตั้งใจ ที่จะสร้างเวทีรวมพลังทุกภาคส่วน ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ ที่เป็น 1 ในโครงการเรือธงของรัฐบาล ให้คนไทยมีส่วนร่วมได้ เป้าหมายใหญ่ ก็คือ "สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้" ก็บอกว่างาน THACCA SPLASH – Soft Power Forum มุ่งปักหมุดใน 3 สร้าง คือ "สร้างแรงบันดาลใจ" สร้างเวทีแลกเปลี่ยนระดับนานาชาติ และ สร้างการรับรู้ ซึ่งหลังเสร็จสิ้น ท่านนายกฯ ก็เดินทางลงพื้นที่ร้อยเอ็ดทันที และช่วงเย็นจะไปต่อที่จังหวัดอุบลราชธานี



ขณะที่ คุณแพทองธาร ได้ขึ้นเวที กล่าวปาฐากถา หัวข้อ "นโยบายการขับเคลื่อนและพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ไทย" ก็ตั้งเป้าหมายใหญ่ว่า นโยบายนี้ จะต้องสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 4 ล้านล้านบาท และย้ำว่าจะเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจไทยในอีก 10 ปีข้างหน้า งานซอฟต์พาวเวอร์วันนี้ มีเจ้าสัว ธนินทร์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ มาร่วมขึ้นเวทีโชว์วิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งหลังเสร็จสิ้นก็มีบรรยากาศของคุณแพทองธาร เดินมาส่งขึ้นรถด้วยตัวเอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rBb6YjR9MX8

คุณอาจสนใจ

Related News