เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ "รำคาญ" เสียงวิจารณ์ลงพื้นที่ถี่ แต่ไม่มีผลงาน ย้ำแน่วแน่ทำงานต่อ

โดย panwilai_c

21 มิ.ย. 2567

78 views

หลังโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการลงพื้นที่ ว่าลงพื้นที่เยอะ แต่ไม่เห็นผลงาน วันนี้นายกฯเศรษฐา ยอมรับว่า "รำคาญ" ไม่อยากเอามารกหู เพราะก็เป็นคน ๆ หนึ่ง แต่ก็ยืนยันว่ายังแน่วแน่ทำงานต่อไป และเสียงวิจารณ์บางเรื่องก็มีประโยชน์ ก็ไม่ได้รำคาญทุกเรื่อง



วันนี้นายกฯเศรษฐา ทวีสิน เข้ามาที่รัฐสภาในช่วงสาย เพื่อเข้าร่วมการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วันที่สาม ซึ่งเป็นวันสุดท้าย



ท่านนายกฯให้สัมภาษณ์หลายเรื่อง รวมถึงเรื่องการลงพื้นที่ต่างจังหวัดซึ่งนายกฯบอกว่าสัปดาห์หน้าจะลงไปหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน ก่อนจะไปจบที่การกระชุม ครม.สัญจร ที่ จ.นครราชสีมาในวันที่ 2 ก.ค.



ทำให้นักข่าวถามถึงเสียงวิพากษ์เรื่องการลงพื้นที่ของนายกฯ ว่าลงพื้นที่เยอะ เพื่อเอาจำนวน แต่ไม่เห็นผลงาน นายกฯ ตอบว่า เวลาลงพื้นที่จะใช้เวลาช่วงเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด ไม่เสียเวลาในการบริหารราชการแผ่นดิน



และบอกว่า "ผมไปต่างประเทศบ่อยก็ถูกว่า ไปต่างจังหวัดดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนก็โดนว่า... ถ้าไม่ลงพื้นที่เราก็ไม่ทราบปัญหาจริง ๆ ตรงนี้ก็คงเป็นเรื่องของการเมืองมากกว่า ผมก็ไม่อยากเอามารกหู เรามีหน้าที่ก็ต้องทำไป"



นักข่าวจึงถามต่อว่า เสียงวิจารณ์แบบนี้ไม่ทำให้นายกฯ เกิดความรำคาญใช่หรือไม่ ซึ่งนายกฯ ก็ยอมรับตรง ๆ เลยว่า ก็มีรำคาญบ้างเป็นธรรมดา เพราะก็เป็นคนๆนึง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ยังแน่วแน่ในการทำงาน



แต่ช่วงท้ายนายกฯ ก็บอกว่า ก็ไม่ใช่ทุกอย่างจะเป็นเรื่องน่ารำคาญหรือรกหู เพราะที่วิจารณ์เรื่องจุดลงพื้นที่เยอะไป ในพรรคก็มีการคุยกันว่าจะลดจำนวนจุดในการลงพื้นที่แต่ละช่วงเวลาให้น้อยลง เพื่อคุยปัญหาได้ลึกขึ้น



ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่จะโหวตวาระ 1 กันในวันนี้ ซึ่งฝ่ายค้านประกาศว่าจะไม่รับหลักการ นายกฯแสดงความมั่นใจว่า 314 เสียงของรัฐบาลมีความเหนียวแน่น ไม่มีปัญหา



ส่วนที่มีกระแสข่าวเรื่องจะปรับพรรคพลังประชารัฐออกจารัฐบาลนั้น นายกฯ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนพูด และย้ำว่าตนเป็นผู้มีอำนาจในการจรดปากกาสำหรับการปรับเปลี่ยนต่าง ๆ ก็ขอให้ดูปัญหาของบ้านเมืองเป็นหลัก เล่นการเมืองให้น้อยลง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/njFGHGCmx6A

คุณอาจสนใจ

Related News