เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เมิน 'โรม' เย้ยตั้ง 'วิษณุ' เพราะไม่ไว้ใจมือกม.เพื่อไทย

โดย panwilai_c

31 พ.ค. 2567

46 views

ควันหลงกรณีคำสั่งแต่งตั้ง อาจารย์วิษณุ มานั่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ช่วยงานด้านกฎหมาย วันนี้มีความเห็นจากก้าวไกล โดย สส.รังสิมันต์ โรม ออกมาเย้ย คุณเศรษฐา ว่า นี่เป็นการสะท้อนว่าขาดมือกฎหมาย และไม่ไว้ใจฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ จนต้องดึง เนติบริกร ที่มีผลงาน การันตีของแทร่ มาช่วย



คุณรังสิมันต์​ โรม​ สส.​ บัญชีรายชื่อ​ พรรคก้าวไกล​ พูดถึงกรณีที่คุณเศรษฐา​ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งคุณวิษณุ​ เครืองาม​ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมายและระเบียบปฏิบัติราชการ ก็บอกว่า เป็น เรื่องที่สังคมตั้งคำถามว่า พรรคเพื่อไทยขาดมือกฎหมาย ขาดคนที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับระบบราชการในการผลักดันนโยบาย เป็นเรื่องจริงใช่หรือไม่ สุดท้ายต้องยืมมือ อาจารย์วิษณุ ก็เปรียบเปรยว่า เป็น "เหล้าเก่าในขวดใหม่" ไม่ต่างจากรัฐบาลพลเอกประยุทธ์



นอกจากนี้ สส.รังสิมันต์ ยังให้ชวนคิดว่า นี่อาจไม่ใช่เรื่องกฎหมาย ภายใต้การบริหารงานของครม. แต่หวังให้มาช่วยแก้ต่างคดีของท่านนายกฯ ที่ตัวเองถูกแขวนอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่



ก็มองว่า "อาจเป็นเพราะไม่ไว้วางใจฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ไม่เชื่อใจคุณชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค ใช่หรือไม่ จึงต้องยืมมือเนติบริกร ที่มีผลงานหลายรัฐบาล พูดง่ายๆว่าการันตีของแทร่ ให้มาช่วย"



นักข่าวไปถามนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีที่ คุณรังสิมันต์ โรม ตั้งคำถามว่า เพราะไม่ไว้วางใจฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย หรือเปล่า ท่านนายกฯ ถามกลับ "โรมถามผมหรือถามใคร?...ก็เป็นเรื่องของเขาไป ถ้าถามผมในสภาก็จะตอบในสภา แต่ถ้าเป็นคอมเมนท์แบบนี้ ผมไม่ขอตอบ ถือว่าเป็นความเห็นส่วนตัว"



ส่วนประเด็นที่ อ.วิษณุ บอกว่า จริงๆมีการทาบทามให้เป็นรองนายกรัฐมนตรี แต่ อ.วิษณุ ปฏิเสธ นั้น ท่านนายก บอกว่า ก็เป็นการคุยกันระหว่างตนกับ อ.วิษณุ ให้อยู่ระหว่างตนกับ อ.วิษณุ ดีกว่า ซึ่งได้ไปหาท่านจริง



ส่วน อ.วิษณุ ปฏิเสธรองนายกฯแล้ว ยังต้องหา รองนายกฯ เข้ามาเพิ่มอีกหรือไม่ นายกฯ บอกว่า คนละประเด็น ไม่เกี่ยว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Hk3BMGcJEf8

คุณอาจสนใจ

Related News