เลือกตั้งและการเมือง

ทนายร้องกองปราบฯ สอบ 40 สว. ปลอมลายเซ็น ส่งศาลรธน.ถอดถอนนายกฯ

โดย olan_l

23 พ.ค. 2567

182 views

ทนายความ ร้องกองปราบฯตรวจสอบปม 40 รายชื่อ สว.ลงชื่อยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี มีการปลอมแปลงเอกสารหรือไม่


ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บชก. นายธเนศณัฏฐ์ สุคนธพันธ์ หรือทนายโมทย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.จตุรภูมิ รักษาภักดี รอง ผกก.4 บก.ปปป.เพื่อขอให้ตรวจสอบรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 40 คน ที่ร่วมกันลงชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรื่องการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ว่า มีการปลอมแปลงลายเซ็น

โดยจากข่าว มีส.ว.ที่ออกมาปฏิเสธ ผ่านสื่อมวลชนว่าไม่ได้ลงชื่อ เช่น สว.เสรี สุวรรณภานนท์ ที่มีข่าวว่ามีชื่อเป็น 1 ใน 40 สว. แต่เจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้ร่วมลงชื่อ

นายธเนศณัฏฐ์ กล่าวว่า ยังมีข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า มี ส.ว.อีก 4-5 คนที่อาจถูกปลอมแปลงเอกสารหลักฐาน เช่น ลายมือชื่อด้วยเช่นกัน โดยต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทั้งหมด 40 รายชื่อว่า เป็นรายชื่อที่ได้มาโดยดำเนินการตามกฎหมายถูกต้องหรือไม่ หากกระบวนการไม่ถูกต้องผลลัพธ์ก็จะผิดทั้งหมด

นายธเนศณัฏฐ์ กล่าวต่อว่า การที่ตนเองออกมาร้องเรียนครั้งนี้ก็มาในฐานะประชาชนคนไทย และเป็นนักกฎหมายที่มองว่ากระบวนการดังกล่าวอาจไม่ถูกต้อง โดยมองว่าอาจไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งภายในกลุ่ม ส.ว.กันเอง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WUL5sWnhpV0

คุณอาจสนใจ

Related News