เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ออกสตาร์ต 'ทัวร์ 4 บุรี' ยอมรับช่วยกระชับสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล

โดย panisa_p

10 พ.ค. 2567

50 views

วันนี้นายกฯ เริ่มออกทัวร์  "4 บุรี" แล้ว ซึ่งเป็นการลงพื้นที่พรรคร่วมรัฐบาล 3 วัน 3 บุรี ก่อนจะไปประชุม ครม.สัญจรที่เพชรบุรีในสัปดาห์หน้า ซึ่งนายกฯ ก็ยอมรับว่า เป็นทัวร์ที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย



"ทัวร์ 4 บุรี" ของนายกฯเศรษฐา ทวีสิน วันนี้ เริ่มต้นที่ จ.สุพรรณบุรี จุดแรกที่นายกฯไปคือ ที่ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง สุพรรณบุรี โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรี พม. หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และ คณะ สส.สุพรรณบุรี ของพรรคชาติไทยพัฒนา รวมทั้ง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาต้อนรับ



สำหรับรัฐมนตรีที่ไปกับนายกฯ คือ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และมี น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่า ททท. ร่วมคณะไปด้วย โดยทันทีที่มาถึง นายกรัฐมนตรี สักการะหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณมาแต่โบราณกาล พร้อมถวายพวงมาลัย และผ้าห่มหลวงพ่อโต



ก่อนที่จะกราบนมัสการพระธรรมพุทธิมงคล หรือหลวงพ่อสะอิ้ง เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์ฯ โดยนายกฯ ได้ถวายผ้าไตรพร้อมเครื่องไทยธรรม ขณะที่เจ้าอาสาสได้มอบ หลวงพ่อโตจำลองวัดป่าเลไลย์ ปาง ราหู ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว เนื้อทองเหลือง และ เหรียญหลวงพ่อโต เนื้อทองแดง เป็นที่ระลึก และอวยพรให้นายกฯ โตไปเรื่อย ๆ เหมือนชื่อหลวงพ่อโต โดยท่านเจ้าอาวาสย้ำอยู่ถึง 3 รอบ และยังพูดกับนายกฯ เรื่องอากาศร้อนด้วย ว่า "ร้อนมาเราก็อยู่กับความร้อน เมื่อร้อนมาเราก็ต้องอยู่กันจนได้ โลกมันมีร้อนมีเย็น ถ้าใจเราเย็นแล้วกันสบาย ทั้งหมดอยู่ที่ใจเรา"



ทั้งนี้ก่อนเดินทางไป จ.สุพรรณบุรี นายกฯ ให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่า การลงพื้นที่ "4 บุรี" ครั้งนี้ จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ก็ยืนยันว่า การลงพื้นที่เอาเรื่องการดูแลประชาชนเป็นตัวตั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/sVgNrTR2Htw

คุณอาจสนใจ

Related News