เลือกตั้งและการเมือง

‘พิธา’ ลั่น พร้อมเดินจากไปอย่างผู้ชนะ ดีกว่าต้องทำสัญญากับซาตาน

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2567

126 views

ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมสู้คดียุบพรรค เปรย อาจลงเลือกตั้งไม่ได้เลยตลอดชีวิต


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล วันนี้ ไปให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการ Dailynews Talk และพูดถึงการต่อสู้คดียุบพรรค ยืนยันไม่มีวิตกกังวล พร้อมที่จะเดินจากไปอย่างผู้ชนะ ดีกว่าต้องทำสัญญากับซาตาน และบอกว่าเป็นไปได้ที่ ตนเองอาจจะไม่สามารถลงเลือกตั้งได้เลยตลอดชีวิต

นายพิธา พูดถึงความวิตกกังวลใน การต่อสู้คดียุบพรรค บอกว่า ตนเองเฉยๆนะ เพราะสิ่งที่มันเกิดขึ้น มันอะปกติ มากๆ เพราะ ตั้งแต่ยุบพรรคอนาคตใหม่ พอตนได้มาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล กลับมีการตั้งคำถามอีกว่า กังวลเรื่องยุบพรรคมั้ย ซึ่งมันไม่ควรเกิดขึ้นบ่อยๆขนาดนี้

ตนเองเลือกตั้งได้มา 14 ล้านเสียง แต่กลับมีอำนาจของคนชนชั้นสูง มาถล่มได้หลายๆครั้ง ซึ่งรอบนี้เป็นรอบที่ 5แล้ว ตนไม่ใช่คนแรกที่เจอแบบนี้ เลยรู้สึกว่าเบา และไม่ได้คิดว่าเรื่องแบบนี้ทำไมเกิดขึ้นกับเราคนเดียว ผมเลยไม่รู้สึกว่ามันฟูมฟาย จิตใจไม่ทุรนทุราย อะไร

อีกทั้งเรื่องที่เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นหลังจากผมได้พิสูจน์ตัวเองทุกอย่างจนสิ้นกระแสสงสัยแล้ว ไม่มีอะไรติดค้างใจอีกแล้ว ผมพาเลือกตั้งครั้งแรกชนะเลือกตั้งได้ใสบริสุทธิ์ ไม่ได้ซื้อเสียงเลย แม้กระทั่งคู่แข่งก็ยอมรับตรงนี้ รวมถึงเป็นการเลือกตั้งที่มีประชาชนคนไทย ตื่นเต้นมาใช้สิทธิ์สูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ แค่นี้ก็ภูมิใจมากแล้ว ก็เลยพร้อมที่จะเดินจากไปอย่างผู้ชนะ ดีกว่าต้องทำสัญญากับซาตาน

ส่วนเรื่อง ทฤษฎียิ่งยุบยิ่งโต ติดเทอร์โบ เลือกตั้งครั้งหน้า นายพิธา บอกว่า ผมไม่ได้คิดว่าเป็นทฤษฎี แต่ทุก Action มันก็มี reaction ในระยะสั้นอาจจะต้องเปลี่ยนผู้นำใหม่ พรรคอาจจะอ่อนแอ และมีความเป็นไปได้ที่ ตนเองอาจจะไม่สามารถลงเลือกตั้งได้เลยตลอดชีวิต

แต่ในขณะเดียวกัน บูมเมอแรง ขว้างไปยิ่งไกล มันก็ยิ่งกลับมาเร็ว และกลับมาแรงด้วย แม้กระทั่งผู้มีอำนาจคนที่กุมปากกาไว้ ก็อาจจะคิดไม่ถึงว่ามันจะเป็นแบบนั้น แต่ผมไม่ได้ต้องการให้มันต้องโตเพราะโดนทลาย "เพราะไม่มีใครบอกว่า ทำร้ายฉันเถอะ ฉันจะได้โต มันมีมีคนคิดแบบนั้นในโลกนี้"




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/60nJ1vhejy0

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ