เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ รดน้ำ ‘ทักษิณ’ ยัน รับได้ รมต.ร่วมงานสงกรานต์ อดีตนายกฯมากกว่า

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2567

52 views

นายกฯเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า รดน้ำดำน้ำอดีตนายกฯทักษิณ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ชี้ อย่าคิดมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า เวลา 09.48 น. โดยรถตู้ประจำตำแหน่ง Lexus สีบรอนซ์ ทะเบียน สร30 กรุงเทพมหานคร เมื่อเดินทางมาถึงนายกรัฐมนตรีได้ลดกระจกลง ทักทายสื่อมวลชน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยนายกฯสวมเสื้อโปโลสีขาว และสวมกางเกงยีน

จากนั้น เวลา 10.04 น. นายกฯโดยนายกรัฐมนตรีได้โพสต์ผ่าน X เป็นภาพที่คู่กับนายทักษิณ พร้อมข้อความว่า "มาสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณครับ" ก่อนที่อีก 8 นาทีต่อมา (10.12 น.) นายกฯได้แก้ไขข้อความเป็น "มากราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพครับ" และอีก 12 นาทีต่อมา (10.24 น.) นายกฯ ได้ลบโพสต์เดิม แล้วโพสต์ใหม่แทน ซึ่งเป็นข้อความและภาพเดิม

จากนั้นเวลา 11.05 น. รถของนายกฯเศรษฐาได้ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า โดยนายกฯได้ลงมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า มาตามประเพณีไทย มาสวัสดีปีใหม่และรดน้ำอวยพร และเอาพวงมาลัยมาไหว้ และกราบท่านครับ ซึ่งนายทักษิณได้อวยพรให้สุขภาพแข็งแรงและเป็นกำลังใจในการบริหารบ้านเมือง

เมื่อถามว่าในการพบกับนายทักษิณวันนี้วันนี้ไม่มีเมนูอะไรพิเศษ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนทานกาแฟอเมริกันโน่เย็น ไม่ใส่น้ำตาล เพราะยังไม่ทานอะไรจนกระทั่งเที่ยง จึงไม่มีเมนูพิเศษอะไร

เมื่อถามว่า อดีตนายกรัฐมนตรีได้แนะนำอะไรบ้างในการทำงาน นายเศรษฐา ตอบกลับทันทีว่า ไม่มีครับ เป็นการพูดคุยถึงเรื่องบ้านเมืองธรรมดา แชร์ข้อมูลกันว่าสมัยท่านมีอะไรบ้าง สมัยนี้มีอะไรบ้างโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร และท่านก็เป็นกำลังใจให้ เพราะถือว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ซึ่งก็มีการพูดคุยกันในทุกๆด้านทุกมิติ และนายทักษิณก็บอกว่า ถ้าต้องการความช่วยเหลืออะไร ก็สามารถโทรศัพท์มาหาได้ทุกเมื่อ

หลังจากให้สัมภาษณ์ในประเด็นอื่นแล้ว ช่วงท้ายนายกฯได้วกกลับมาพูดถึงเรื่องการเข้ามาหาอดีตนายกฯทักษิณอีกครั้ง โดยพูดขึ้นเองว่า "อย่าไปคิดอะไรมากเลยกับการมาเยี่ยมท่านทักษิณวันนี้ เพราะท่านเองเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย เป็นผู้ใหญ่ ที่ทุกคนในบ้านเมืองให้ความเคารพ เป็นคนที่มีความรู้ จึงเป็นธรรมดาที่ผมในฐานะนายกรัฐมนตรีหน้าใหม่ ก็ต้องมาขอคำแนะนำ..."

แน่นอนผู้สื่อข่าวต้องถามนายกฯถึงกรณีที่มีการเปรียบเทียบภาพสงกรานต์ของนายกฯเศรษฐา กับ ภาพสงกรานต์นายกฯทักษิณ ซึ่งนายกฯ ก็บอกว่า ไม่ติด - รับได้ ที่มีรัฐมนตรีไปอยู่กับคุณทักษิณมากกว่า

โดยตอนแรกเมื่อนักข่าวถามว่าถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เปรียบเทียบภาพช่วงสงกรานต์ของนายกรัฐมนตรีที่ไปกับลูกสาว กับ สงกรานต์ของนายทักษิณ ที่มีรัฐมนตรีไปพบจำนวนมาก นายกฯได้ย้อนกลับนักข่าว ว่า ให้ถามตรง ๆ เลย ท่านจะได้ตอบถูก

ผู้สื่อข่าวจึงถามเพิ่มเติมว่า มีแต่รัฐมนตรีไปอยู่กับอดีตนายกฯทักษิณ นายเศรษฐา จึงกล่าวว่า ก็เป็นเรื่องธรรมดาเพราะเขารู้จักกันมานาน อีกทั้งนายทักษิณ ก็เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยมา และยกตัวอย่างรัฐมนตรีหลายท่าน อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ว่า ทุกท่านรู้จักคุณทักษิณมานานกว่าตน ให้ความเคารพกันมายาวนาน และนายทักษิณ ก็อายุมากกว่าบรรดารัฐมนตรีทุก ๆ ท่าน และรัฐมนตรีที่เอ่ยชื่อไปก็อายุมากกว่าตน จึงเป็นธรรมดาที่จะไปพบกัน

"ผมก็ไม่ได้คิดอะไร และเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว และหากสื่อกำลังจะบอกว่า ท่านทักษิณได้รับความนิยมชมชอบมากกว่าผม ผมก็ไม่ติดอะไร และถือเป็นเรื่องธรรมชาติอยู่แล้ว รับได้อยู่แล้วครับตรงนี้ ไม่ได้มีอะไร และวันสงกรานต์ก็เป็นวันของครอบครัว อีกทั้งเชียงใหม่ก็เป็นเมืองที่น่าเที่ยว หลายๆท่านก็ถือโอกาสไปรดน้ำดำหัว ก็เป็นประเพณี"




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mA9DH8Yd3N8

คุณอาจสนใจ

Related News