เลือกตั้งและการเมือง

'ทวี' ยัน 'ทักษิณ' ยก 'ดัมเบลโฟม' สำหรับกายภาพ 'ภูมิธรรม' ย้ำอย่าโยงการเมืองทุกเรื่อง

โดย panwilai_c

9 เม.ย. 2567

58 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม วันนี้ไขคำตอบ กรณีภาพการยกดัมเบลขอ

งคุณทักษิณ ที่เผยแพร่ออกมาแล้ว ว่าเป็นอุปกรณ์ทำกายภาพ เพื่อฟื้นฟูร่างกายผู้ป่วยที่มีประวัติผ่าตัดไหล่ ก็บอกว่าภาพที่เห็นเป็นดัมเบลโฟม ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าปกติ



พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พูดถึงกรณีมีภาพคุณทักษิณ ยกดัมเบลในสระน้ำที่บ้าน ว่า ตนได้สอบถามจากแพทย์ 3 คน คือ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ 2 คน และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นผู้รักษา



โดยทั้ง 3 คนดูภาพแล้ว ระบุว่าเป็นอุปกรณ์การฟื้นฟูผู้ป่วยที่ทำกายภาพในน้ำ เป็นดัมเบลโฟม ที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งค่อนข้างปลอดภัยกับผู้ป่วยที่ต้องการฟื้นสภาพเสริมสร้างกล้ามเนื้อไหล่และข้อศอก จากผู้ป่วยที่มีประวัติการผ่าตัดไหล่และเป็นการปฏิบัติตามคำแนะนำแพทย์ เพื่อกายภาพเสริม ดัมเบลโฟมจะแตกต่างจากดัมเบลปกติ



นักข่าวถาม กรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี นำเอกสารทางการแพทย์เกี่ยวกับการรักษาตัวของคุณทักษิณ มาเผยแพร่ว่าอาจไม่ได้ป่วยจริงถึงขั้นได้ 9 คะแนน ที่ต้องได้รับการพักโทษ ว่า ไม่ทราบว่า นพ.วรงค์ ได้หลักฐานมาอย่างไร และย้ำว่าได้สอบถามกับแพทย์แล้ว ภาพที่ปรากฏเป็นการทำกายภาพในน้ำ ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์



ส่วนการยกดัมเบลโฟมต้องทำนานหรือไม่ ก็ต้องสอบถามจากแพทย์ แต่ในหน้าที่ของตนหากสงสัย ก็ต้องแสวงหาข้อเท็จจริง แต่บางคนเวลาสงสัยจะมีวิธีทางการเมือง พูดให้คนเสียหายไปก่อน นี่คือความแตกต่าง



ส่วนเรื่องนี้จะส่งผลต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่อาจจะเจอข้อหา ม.157 หรือไม่นั้น พันตำรวจเอก ทวี บอกว่า "มันเป็นกระบวนการการทำงาน ไม่ได้ดำเนินการด้วยคนเดียว และทำตามหลักวิชาชีพ ตามหลักฐาน พร้อมออกตัวว่านี่ไม่ใช่ความเห็นของตน แต่เป็นความเห็นของแพทย์



ในการตอบคำถามสื่อมวลชนครั้งนี้ พันตำรวจเอก ทวี ได้อ่านเอกสารทางการแพทย์ตลอดเวลา พร้อมกับทิ้งท้ายด้วยว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องไปสอบถามเจ้าหน้าที่ แต่ในหน้าที่ของรัฐมนตรี ถ้ามีคนสอบถามหรือสงสัย เราไม่ควรไปโกรธคนสงสัย แต่ควรหาข้อเท็จจริงและชี้แจง



ด้านรองนายกฯภูมิธรรม เป็นอีกคนที่ออกมาช่วยพูดว่า คุณทักษิณ แค่ออกกำลังกายกับหลานในบ้าน อย่าโยงการเมือง ตอนนี้บ้านเมืองสงบดีอยู่แล้ว



นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ว่า เท่าที่ตนดูนายทักษิณก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอะไร แค่ออกมาว่ายน้ำกับลูกหลานในสระน้ำ เป็นเรื่องธรรมดาของคนในครอบครัว แต่เอามาวิจารณ์เรื่องการถือดรัมเบล ก็ไปกันใหญ่ ทั้งที่เป็นการออกกำลังกายในน้ำ มีทั้งเรื่องการเดินในน้ำ ก็เป็นการออกกำลังกายที่อยู่ภายในบ้าน อย่าพยายามขยายให้เป็นประเด็น เพราะขณะนี้บ้านเมืองสงบดีอยู่แล้ว



ส่วนกรณีที่นายทักษิณบอกว่า DNA ของท่านปรากฏชัดในตัวนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม กล่าวว่า นายทักษิณก็พูดความจริง เพราะพ่อก็ต้อง DNA เดียวกัน ในทางวิทยาศาสตร์ ส่วนบทบาทในทางการเมือง นางสาวแพทองธารก็เป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่นายทักษิณก็เป็นพ่อลูกทางสายเลือดแยกกันไม่ได้ อยู่ในบ้านเดียวกันทานข้าวร่วมกันเป็นเรื่องธรรมดา มีอะไรก็ปรึกษาพูดคุยกัน อย่ามองทุกอย่างการเมือง เรื่องนี้เป็นธรรมดาของชีวิต



ส่วน DNA เดียวกัน เป้าหมายจะเป็นนายกฯเหมือนกันหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ต้องถามนางสาวแพทองธาร ว่ามีเป้าหมายทางการเมืองอย่างไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Z9k5Zmr6As0

คุณอาจสนใจ

Related News