เลือกตั้งและการเมือง

'จุลพันธ์' อุบแหล่งเงินดิจิทัลวอลเล็ต รอ 10 เม.ย. ชัดเจนทุกเรื่อง

โดย panwilai_c

27 มี.ค. 2567

31 views

นักข่าวพยายามถามรายละเอียดจาก รัฐมนตรีจุลพันธ์ แต่ยังอุบ โดยเฉพาะเรื่องแหล่งเงิน ที่จะมาใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต บอกแค่ว่า 10 เม.ย. เป็นวันมงคล มีความชัดเจนแน่



คุณจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า การประชุมวันนี้ผู้ว่าธปท. ไม่ได้เข้า แต่เป็นตัวแทนมาประชุม ซึ่งได้รับฟังสิ่งที่มีการเสนอ มีการพิจารณา และให้ความเห็นชอบกับสิ่งที่เราดำเนินการอยู่



นักข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า หลังจากนี้ผู้ว่าฯ ธปท. จะไม่เห็นต่างอีก เพราะไม่ได้เข้าประชุมในครั้งนี้ คุณจุลพันธ์ บอกว่า ความมั่นใจในเรื่องคนอื่นตนคงตอบไม่ได้ อย่าถามเรื่องคนอื่น ตนตอบไม่ได้



ช่วงนึง นักข่าวถามย้ำว่า 10 เม.ย. ไม่ว่าผู้ว่าฯธปท.จะมีความเห็นอย่างไร หรือคัดค้าน รัฐบาลจะเดินหน้าต่อใช่หรือไม่ คุณจุลพันธ์ บอกว่า "เราเดินหน้าอยู่แล้ว รับฟังความคิดเห็นทุกคน ทุกฝ่าย เราไม่ปัดความเห็นใดๆ และที่ประชุมครั้งนี้ก็มีความชัดเจน เราจะเดินหน้า ขอให้ประชาชนรอรับฟังข่าวดีในวันที่ 10 เม.ย.



นอกจากนี้ นักข่าวพยายามถามรายละเอียด ทั้งเรื่องแหล่งเงิน จะกู้หรือไม่กู้ รวมถึงการแจก จะเป็นก้อนเดียว ครั้งเดียวเลยหรือไม่ คุณจุลพันธ์ บอกว่า "รอดูดีกว่า จะรู้วันที่ 10 เม.ย."



เรื่องของแหล่งเงินนั้น ทาง คุณลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง บอกว่า วันนี้ทุกหน่วยงานไปทำการบ้าน ตนเชื่อว่า วันที่ 10 เม.ย.จะมีความชัดเจน



ส่วนความเป็นไปได้เบื้องต้น แหล่งเงินที่จะมาใช้ในโครงการนี้ ส่วนหนึ่งอยู่ในงบปี 68 ใช่หรือไม่ คุณลวรณ บอกว่า วันนี้ได้มีการมอบหมายกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณไปดูร่วมกัน



นักข่าวถามว่า ปลัดกระทรวงการคลังในฐานะฝ่ายปฏิบัติ มีอะไรกังวลหรือไม่ คุณลวรณ บอกว่า "จริงๆ เรามีพัฒนาการมาตลอดในโครงการนี้ แต่มันอาจไม่เร็วทันใจ เพราะเรารับฟังข้อคิดเห็น ข้อท้วงติง ข้อแนะนำ นำไปปรับตลอดเวลา ตนเชื่อว่า วันนี้สิ่งที่ออกมาจะเป็นโครงการที่สมบูรณ์ ตอบโจทย์ข้อกังวลของทุกภาคส่วน



เมื่อถามว่า ทำไมถึงเลือกวันที่ 10 เม.ย. ให้เป็นข่าวดี คุณจุลพันธ์ หัวเราะและบอกว่า เป็นวันมงคล ขณะที่คุณลวรณ กล่าวเสริมว่า เพื่อให้ประชาชนไปเที่ยวในช่วงสงกรานต์อย่างมีความสุข


https://youtu.be/VKAYgyubUCQ

คุณอาจสนใจ

Related News