เลือกตั้งและการเมือง

ตลาดแตก! ชาวเชียงใหม่แห่รับ 'ทักษิณ' บอกรักไม่เปลี่ยนแปลง เจ้าตัวย้ำ สงกรานต์มาใหม่

โดย panwilai_c

15 มี.ค. 2567

51 views

ความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร วันนี้กิจกรรมแน่นทั้งวัน ตั้งแต่ช่วงเช้า 08.30 น. ไปสักการะครูบาศรีวิชัย ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยเพื่อความเป็นศิริมงคล



บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยเพื่อความเป็นศิริมงคล บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ / หน่วยEOD / กองอาสารักษาดินแดน มาคอยดูแลความเรียบร้อย ก่อนที่ คุณทักษิณ จะมาถึง



และทันทีที่มาถึง ก็มีข้าราชการระดับสูง อาทิ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม / นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช / นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ / และพล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร. มารอต้อนรับ นอกจากนี้มีคนเสื้อแดงถือป้าย "อีสาน รักมั่นไม่เปลี่ยนแปลง"



จุดนี้คุณทักษิณ ไหว้สักการะครูบาศรีวิชัย มีพระสงฆ์ในพื้นที่มอบพระรอดลำพูนให้แก่ นายทักษิณ และให้พรว่า "ขอให้อายุมั่นขวัญยืน อยู่รอดปลอดภัย และอยู่ไปนานๆ ไม่แก่ไม่เฒ่า"



ทางคุณอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้นำแผนการพัฒนาพื้นที่ดอยสุเทพ มาเล่าให้นายทักษิณฟัง โดยนายทักษิณ ได้สอบถามเรื่องแหล่งน้ำธรรมชาติว่าจะสามารถนำน้ำมาใช้ได้จากไหน นอกจากนี้นายทักษิณ ยังได้กล่าวชื่นชมนายอรรถพล อธิบดีกรมอุทยานฯ ว่า "อธิบดี ดีนะ ผมดูในข่าวอยู่ตลอด"



จากนั้นไปที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ทำพิธีบวงสรวง และพิธีห่มผ้าพระธาตุ จุดนี้ คุณทักษิณ หันไปบอกคุณอุ๊งอิ๊ง ว่า เจ็บหลัง ทำให้พยาบาลและคณะทำงานต้องรีบเตรียมเฝือกอ่อน สำหรับอุปกรณ์พยุงหลังหรือ เฝือกดามหลังทันที



คุณอุ๊งอิ๊ง คุณโอ๊ค คุณเอม ช่วยกันใส่ที่ดามหลังให้คุณพ่อ หลังจากนั้น คุณทักษิณ ก็ไป

กราบสักการะพระอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งไปถึงในพระอุโบสถ คุณทักษิณพยายามจะกราบแต่ มีอาการเจ็บหลัง ไม่สามารถกราบได้



ถึงแม้จะมีอาการเจ็บหลัง ผู้สื่อข่าวบอกว่า ช่วงที่ คุณทักษิณ เดินเวียนรอบสักการะพระธาตุ คุณทักษิณ อารมณ์ดีปล่อยมุกกับนักข่าว ด้วย บอกว่า "วันเกิดของผมคือพระนอนแต่ไม่ค่อยได้นอนทำแต่งาน" แล้วบอกด้วยว่า "เมื่อสักครู่เดินขึ้น รู้เลยว่าเข้าสู่วัยสาวแล้ว...สาวราวบันได"



เสร็จจาก วัดพระธาตุดอยสุเทพ คุณทักษิณ ไปที่กาดหลวง หรือ ตลาดวโรรส

จุดนี้เรียกได้ว่า ตลาดแตก ตั้งแต่ละจากรถพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน แห่กันมารอมอบดอกไม้ถ่ายรูป มีเสียงกรี๊ด เสียงตะโกน "รักทักษิณ" ด้วยความดีใจ



ผู้หญิงที่คุณทักษิณ ไปแวะนั่งพูดคุย และสวมกอดกัน คือ นางอรุณศรี พวงพฤกษา หรือป้าศรี อายุ 83 ปี โดยเจ้าของร้านหนังสือพิมพ์ เก่าแก่ดั้งเดิม ที่คุณทักษิณรู้จักคุ้นเคยมากว่า 60 ปี เคยมาซื้อหนังสือพิมพ์ตั้งแต่ก่อนเป็นนายกฯ คุณป้า อรุณศรี ได้เจอคุณทักษิณ ถึงกับน้ำตาคลอ คล้องมาลัยมะลิให้คุณทักษิณ และบอกว่ารู้จัก คุณทักษิณ มาตั้งแต่อายุ 16 ปี เคยไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วยกัน ร่วมทัวร์กับนักเรียนมงฟอร์ต และไม่เคยจะคิดหักหลังนายทักษิณ แม้แต่ครั้งเดียว



ด้านนายทักษิณ บอกว่า "ไม่เจอกับป้าศรีมา 15 ปี ครั้งสุดท้ายไปพบกันที่ฮ่องกง รักและเคารพป้าศรีอย่างมาก" แล้วก็ถามถึงสุขภาพป้าอรุณศรี และถอดแมสก์ ให้ป้าอรุณศรีได้เห็นหน้าชัดๆ ด้วย คุณทักษิณ บอกกับ ป้าอรุณศรี ด้วยว่า สงกรานต์จะปิ๊กมาแฮ๋ม (เดี๋ยวสงกรานต์จะกลับมาใหม่)



บรรยากาศการเดินตลาด ของคุณทักษิณ คึกคักอย่างมาก มีคนตะโกน บอกคุณทักษิณ ว่า อยากให้นางสาวแพทองธารเป็นนายกฯคนต่อไปด้วย



จากนั้นได้เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ร้านประจำของครอบครัวชินวัตร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/O7WG43qQ6nQ

คุณอาจสนใจ

Related News