เลือกตั้งและการเมือง

'ปกรณ์วุฒิ' เมิน 'ลุงป้อม' เชิญมาเจอบ้าน หลังถามหาไม่เข้าสภาฯ

โดย panwilai_c

5 มี.ค. 2567

56 views

ปกรณ์วุฒิ เมิน ลุงป้อม เชิญมาเจอที่บ้าน ย้ำเป็น สส. ต้องมาสภาฯ ไม่อยากเจอที่อื่น ร้องประธานสภาฯ เร่งชี้ขาด ปม พปชร. ยึดห้องหลังบัลลังก์



5 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงศ์สุวรรณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าหาก สส. พรรคก้าวไกลอยากพบ ก็ให้มาหาที่บ้าน



โดย นายปกรณ์วุฒิ ตอบว่า ตนเป็น สส. ที่ทำงานอยู่ที่สภาฯ ไม่อยากไปหาใครที่บ้าน และหากมองย้อนกลับไป พล.อ. ประวิตร เคยระบุว่า ลงสมัคร สส. เพื่อความสง่างาม จึงขอถามกลับว่า นี่หรือคือความสง่างาม ส่วนการที่ พล.อ. ประวิตร ระบุว่าไม่มาสภาแล้วผิดตรงไหน ทุกอย่างเป็นคำตอบในตัวเองอยู่แล้ว ประชาชนคงพิจารณาได้ ว่าวิธีคิดของ พล.อ. ประวิตร เป็นอย่างไร ทั้งนี้ ยืนยันว่าเป็น สส. ด้วยกันก็อยากเจอที่สภาฯ ไม่อยากเจอที่อื่น



เมื่อถามว่า มีการตรวจสอบหรือไม่ว่าเป็นการขาดประชุมสภา ถูกต้องตามขั้นตอน นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 อยากทำข้อมูลเพื่อเปิดเผยข้อมูลการเข้าทำงานของ สส. ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพราะการเซ็นชื่อในเอกสารต้องใช้เวลาขอข้อมูล ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะเห็นได้ทันทีว่า สส. คนใดขาดประชุมกี่ครั้ง ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน



นายปกรณ์วุฒิ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม การลาประชุมสภา หากขออนุญาตจากประธานสภาฯ ก็สามารถทำได้เพราะบางคนอาจมีอาการเจ็บป่วยติดต่อกันนาน ก็จะทำให้ไม่สิ้นสภาพ สส. แต่หากขาดประชุมโดยไม่แจ้ง ก็มีข้อบังคับจำกัดอยู่ว่าสามารถขาดประชุมได้กี่ครั้ง จึงจะสิ้นสภาพ สส. โดยอัตโนมัติ



เมื่อถามว่า มองการตอบโต้ของ พล.อ. ประวิตร ครั้งนี้อย่างไร นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้มองอะไร และไม่คิดว่าจะต้องตอบโต้อะไรด้วยซ้ำ เพราะคำพูดของ พล.อ. ประวิตร ก็โต้ในตัวเองอยู่แล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PPwLGLBpyaY

คุณอาจสนใจ

Related News