เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ปัดดีลลับ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย ยันถ้าจะกลับ ต้องทำตามกม.

โดย panwilai_c

20 ก.พ. 2567

50 views

เรื่องอดีตนายกฯทักษิณ ยังมีเรื่องอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ซึ่งวันนี้นักข่าวถามนายกฯเศรษฐาด้วย ว่าหากอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ อยากกลับมาบ้าง ซึ่งนายกฯเศรษฐา บอก ยังไม่มีการคุยกัน แต่ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย



โดยภายหลังแถลงข่าวการประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวสอบถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถึงท่าทีของรัฐบาล หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการกลับมาประเทศไทยเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยนายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา แต่ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย



ส่วนมีคนวิเคราะห์มีว่าอาจมีดีลลับทางการเมืองรอบใหม่เกิดขึ้นหรือไม่ หาก นำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับมาต่อจากนายทักษิณ นายเศรษฐา ระบุว่า ยังไม่ได้มีการคุยในเรื่องนี้ ซึ่งยืนยันว่าตั้งแต่นายทักษิณกลับมาเมื่อวันที่ 22 ส.ค.66 ทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมาย



นายกฯ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่โพสต์ X ถึงนายดนุชา พิชยนันท์ เลขาสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ว่าเห็นด้วยที่ควรจะมีการปรับลดดอกเบี้ย โดยยืนยันไม่เคยสั่งเลขาฯสภาพัฒน์ในเรื่องนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องของความเป็นอิสระของหน่วยงานอิสระ รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทย แต่อยากจะฝากข้อคิดว่า การมีอิสระ ไม่ได้หมายความว่าจะไม่คำนึงถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องหรือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน



ก่อนจะย้ำว่า "อยากจะรบกวน อ้อนวอน วิงวอน" กนง. (คณะกรรมการนโยบายการเงิน) ลองพิจารณาดูอีกทีถึงการประชุมพิจารณาลดดอกเบี้ย เพราะเข้าใจว่าการประชุมครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน ซึ่งนายกฯมองว่า "อีกตั้ง 2 เดือน"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_MoEvKZv4s4

คุณอาจสนใจ

Related News