เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลงพื้นตรวจเยี่ยมค่ายทหารอุดรฯ ไฟเขียวสร้างที่พักใหม่ หวังยกระดับคุณภาพชีวิต

โดย panwilai_c

19 ก.พ. 2567

32 views

นายกฯ ลงพื้นที่อุดรฯ ตรวจเยี่ยมค่ายทหารประจักษ์ศิลปาคม ดูความเป็นอยู่กำลังพล ไฟเขียสร้างที่พักใหม่ พร้อมแนะแปลนละเอียดยิบ เผย หวังปรับปรุงสวัสดิการและความเป็นอยู่เป็นขวัญกำลังใจแก่ทหาร



วันนี้ (19 ก.พ. 67) ภารกิจวันที่ 3 ของการลงพื้นที่ภาคอีสานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง วันนี้อยู่ที่จังหวัดอุดรธานีโดยภารกิจแรกเริ่มเวลา 08.45น. นายเศรษฐา พร้อมด้วยนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางค่ายทหารประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี ติดตามตรวจเยี่ยมและดูความเป็นอยู่ของกำลังพล



โดยนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามถึงอายุอาคารที่อยู่อาศัยของกำลังพลที่ส่วนใหญ่เป็นอาคารไม้ และเก่าทรุดโทรม ซึ่งอาจจะต้องมีการก่อสร้างอาคารใหม่เป็นที่พักสำหรับทหารชั้นประทวน ซึ่งนายกรัฐมนตรีแนะนำว่าหากกองทัพมีพื้นที่เพียงพอควรก่อสร้างเป็นลักษณะแฟลตชั้นเดียว หรือ สองชั้น มากกว่าตึกสูงเพราะมันถูกกับวิถีชีวิตคนในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่อยู่กับดินมากกว่าตึกสูง



โดยนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มาเยี่ยมที่อยู่อาศัยในค่ายทหารประจักษ์ศิลปาคม เพราะตั้งใจที่จะช่วยปรับปรุงสวัสดิการและคุณภาพชีวิตของทหารโดยรวมให้ดีขึ้นเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ



บ้านพักหลายจุดก่อสร้างตั้งแต่ปี 2495 สภาพเก่า ชำรุดทรุดโทรมมาก และจำนวนไม่เพียงพอ ซึ่งเราก็ควรจะดูแลชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นอย่างเท่าเทียม การมาดูครั้งนี้รัฐบาลตั้งใจจะทดลองปรับปรุงที่พักอาศัยใหม่ ให้สอดคล้องกับชีวิตความเป็นอยู่ในปัจจุบันมากขึ้น โดยจะทดลองปรับปรุงในพื้นที่ค่ายทหารต่างจังหวัดที่มีพื้นที่เยอะก่อน


https://youtu.be/GJNIJtzZ_dQ

คุณอาจสนใจ

Related News