เลือกตั้งและการเมือง

'พิเชษฐ์' แจงหลัง 'ชาดา' โวย ปมโชว์รูปคู่ศปปส. ชี้ทำตามระเบียบ ย้ำถ้ามีปัญหาคุยกันข้างนอกได้

โดย panwilai_c

15 ก.พ. 2567

108 views

ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ปะทะ คารม กับทางพรรคก้าวไกล ในสภา เมื่อวานนี้ ระหว่างการอภิปราย ของ สส. รังสิมันต์ โรม หลังจากมีการนำภาพ คุณชาดา ที่ถ่ายกับ กลุ่ม ศปปส. มาเปิดกลางที่ ประชุม จนทำให้ คุณชาดา ตำหนิ ถึงขั้น ท้วงติงประธานสภาว่าฯ ให้ชี้แจงว่าใครเป็นผู้อนุญาต มีสมองใช้วิจารณญาณหรือไม่



วันนี้ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ซึ่ง ทำหน้าที่ประธานการประชุม ระหว่าง การปะทะคมรม ของคุณชาดา เมื่อวานนี้ ได้ชี้แจงถึงเห็นการที่เกิดขึ้น เป็นการ ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ หลังจากที่ นายชาดา ตั้งคำถาม ถึง

การอนุญาต เปิดภาพในที่ประชุมเมื่อวาน



โดยนายพิเชษฐ์ บอกว่า การกระทำดังกล่าวของนายชาดา อยู่ในในลักษณะเสียดสี ใส่ร้าย ข่มขู่ประธานในที่ประชุมอย่างรุนแรง ว่าประธานในที่ประชุมไม่มีความเป็นกลางและขอให้ประธานขอโทษ ว่าทางสภาได้มีคณะกรรมการตรวจสอบข้อมูลและวินิจฉัยความเหมาะสมในการนำเสนอข้อมูลการอภิปรายของสมาชิกก่อนตามหลักเกณฑ์การส่งข้อมูลประกอบการอภิปราย ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กำหนด เช่น ข้อมูลที่ไม่ต้องปกปิดหรือเบลอภาพ ได้แก่ภาพคณะรัฐมนตรี คณะกรรมาธิการ บุคคลในวงงานรัฐสภา หนังสือเวียน ประกาศ ระเบียบของหน่วยงานราชการ เป็นที่เปิดเผยต่อสาธารณะชนในวงกว้าง ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ได้ดำเนินการมาโดยตลอด



จึงขอชี้แจงและทำความเข้าใจ ว่าผมให้เกียรติสมาชิกทุกท่าน ไม่ว่าอายุ 20 กว่า หรืออายุ 80 กว่า เมื่อเราเข้ามาอยู่ในห้องนี้แล้ว ประชาชนให้ความไว้วางใจ สิทธิและเอกสิทธิ์ของท่านทุกคนเท่าเทียมกัน ผมพยายามดำเนินการประชุมในฐานะที่ท่านได้เลือกผมมาเป็นตัวแทนในการประชุม พยายามที่จะรักษาความยุติธรรมไม่มีประโยชน์อันใดที่จะไปเข้าข้างใคร ลำเอียงกับใคร ขอชี้แจงกับท่านรัฐมนตรีถ้ามีปัญหาก็คุยกันข้างนอกได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Rk33r9wd9_U

คุณอาจสนใจ

Related News