เลือกตั้งและการเมือง

คปท. บุกรพ.ตร. ถามอาการ 'ทักษิณ' หลังมีชื่อพักโทษ จับตาวันปล่อยตัวออกมาสภาพใด

โดย panwilai_c

14 ก.พ. 2567

43 views

คปท. และเครือข่าย บุกโรงพยาบาลตำรวจ เจรจาขอขึ้นชั้น 14 และสอบถามอาการทักษิณ หลังมีรายชื่อเสนอให้พักโทษ พร้อมจับตาดูวันทักษิณออกจากโรงพยาบาล ว่าจะออกมาในสภาพใด



10 โมงเช้าที่ผ่านมากลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ร่วมกับ กองทัพธรรม และ ศปปส. เคลื่อนขบวนจากเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล มาถึงที่หน้าโรงพยาบาลตำรวจ โดยจัดขบวนนำโดยรถมอเตอร์ไซค์ ตามด้วยรถเครื่องเสียง



โดยแกนนำระบุว่า ที่เดินทางมาวันนี้ ต้องการที่จะขอขึ้นไปบนชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เพื่อขอพูดคุยกับนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสอบถามอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นอย่างไร พร้อมที่จะออกจากโรงพยาบาลหรือไม่ หลังนาย ทักษิณ อยู่ในรายชื่อที่คณะอนุกรรมการพักโทษพิจารณาเสนอ เนื่องจากเข้าเกณฑ์เจ็บป่วยร้ายแรง หรือพิการ หรืออายุ 70 ปีขึ้นไป



และในวันนี้ยังนำกล้องวงจรปิดจำนวน 5 ตัวมามอบให้โรงพยาบาลตำรวจด้วย หลังจากทราบว่ากล้องวงจรปิดเสียทั้งหมด โดยดร.ใจเพชร กล้าจน แกนนำกลุ่มกองทัพธรรม กล่าวว่า กล้องวงจรปิดที่นำมามอบให้โรงพยาบาลตำรวจ ขอให้เอาไปติดให้ครอบคลุมพื้นที่บริเวณชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา และขอจับตาดู ในวันที่นายทักษิณจะออกจากโรงพยาบาล หากสามารถเดินออกมาได้แข็งแรงดี ก็ต้องตั้งคำถามว่า ที่ผ่านมาอาการหนัก แล้วทำไมถึงหายได้ทันที แต่ถ้าหากออกมาในอาการที่หนัก ต้องนั่งรถเข็น ก็ขอตั้งคำถามอีกเช่นกันว่า ถ้าอาการหนักเสี่ยงตายแล้วจะออกจากโรงพยาบาลได้จริงหรือ



จากนั้นช่วงเที่ยง ตัวแทนกลุ่ม คปท. / กลุ่มกองทัพธรรม / และ ศปปส. รวม 4 คน ได้เข้าไปพูดคุยกับตัวแทนนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจโดยมีพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ประสานงานให้ ซึ่งได้ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง



นาย พิชิต เปิดเผยว่า พูดคุยกับตัวแทนนายแพทย์ใหญ่ และแพทย์ที่ทำการรักษานายทักษิณ โดยได้ถามถึงอาการป่วยว่าอยู่ในขั้นวิกฤตหรือไม่ จำเป็นแค่ไหนที่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งทางแพทย์ได้ชี้แจงว่า อาการป่วยของนายทักษิณเป็นแบบขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวไม่ดี และมีช่วงที่วิกฤตบ้าง ซึ่งส่วนตัวฟังแล้วไม่ค่อยเชื่อ เพราะก่อนหน้านี้ กรมราชทัณฑ์เคยชี้แจงว่านายทักษิณหายจากอาการป่วยแล้ว แต่อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง แต่วันนี้แพทย์กลับบอกว่าอาการขึ้นๆ ลงๆ จึงมองว่าข้อมูลไม่ชัดเจน



ส่วนเมื่อร้องขอจะขึ้นไปเยี่ยมนายทักษิณที่บริเวณชั้น 14 แพทย์ไม่อนุญาต แต่ยืนยันว่านายทักษิณพักรักษาตัวอยู่ที่นี่จริง ก็ต้องเชื่อตามนั้น ส่วนประเด็นอื่นสอบถามอะไรไป ก็โยนให้ไปถามที่กรมราชทัณฑ์ ซึ่งมองว่าเป็นการโยนกันไปมาของหน่วยงานราชการ ก่อนหน้านี้กรมราชทัณฑ์เคยบอกว่า ที่นายทักษิณต้องรักษาตัวต่อ เพราะเป็นคำสั่งแพทย์ แต่พอมาถามแพทย์บอกว่าขึ้นอยู่กับกรมราชทัณฑ์



นาย พิชิต ยืนยันวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ จะหารือกัน เรื่องการล่ารายชื่อให้ ป.ป.ช. ไต่สวนข้าราชการที่ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ในการนำตัวนาย ทักษิณ ออกมารักษาตัว เพราะทางเครือข่ายมองว่า ตั้งแต่นาย ทักษิณ กลับมารับผิดยังไม่เคยได้รับการลงโทษเลย ออกมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันแรก ท่ามกลางข้อสังเกตของสังคมว่าป่วยจริงหรือไม่ และฝากถึง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ที่บอกว่าคุณพ่อต้องได้รับความเป็นธรรมนั้น ขอให้นึกถึงความเป็นธรรมของสังคมมากกว่าครอบครัว


https://youtu.be/_8m_sswWBMM

คุณอาจสนใจ

Related News