เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' โผล่ให้กำลังใจ 'อธิบดีข้าว' ขู่ฟ้องพวกหิวแสงดึงเอี่ยวแก๊ง 'ศรีสุวรรณ'

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2567

62 views

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาที่กระทรวง ในช่วงท้ายของการแถลงข่าว จากนั้นจึงเดินมาหา นายณัฏฐกิตติ์ เจ้าตัวจึงไหว้ทักทายของ ร.อ.ธรรมนัส



ช่วงนี้นักข่าวถามว่ามีอะไรอยากบอกอธิบดีกรมการข้าวหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส หันไปแตะไหล่อธิบดีกรมการข้าว พร้อมบอกว่า คงไม่ต้องบอกอะไร เป็นนักรบ เป็นลูกพระเจ้าตากอยู่แล้วก่อนจะบอกว่าสำหรับอธิบดีโจ ผมได้โทรคุยกันทุกวัน ถ้าวันไหนไม่คุยกันจะรู้สึกเหงา ไม่ต้องพูดอะไรมาก ส่วนคุณนายติ๋ม ภรรยาของอธิบดีก็พูดคุยกัน ก่อนจะหันหน้าไปถามอธิบดีการข้าวว่าใช่ไหม อธิบดีกรมการข้าวได้ยกมือไหว้ขอบคุณบอกว่า "ขอบคุณครับนาย ที่ให้กำลังใจกัน"



ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงถึง ร.อ.ธรรมนัสว่ารู้เรื่องการรีดทรัพย์ทั้งหมดนั้น ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า "อยากถามกลับว่าสมรู้ในเรื่องอะไร และถ้าผมสมรู้จริงๆ ตนเองจะพูดคุยกับอธิบดีหรอ และระดับรัฐมนตรีว่าการฯ ไปสมรู้กับคนรีดเงินล้านห้าเนี่ยนะ"



ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึงมีการร้องเรียนครั้งแรกตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่วนเรื่องร้องเรียนจะเท็จจริงอย่างไรต้องมีการตรวจสอบ และให้หน่วยงานที่ถูกร้องเรียนชี้แจง ซึ่งปลัดกระทรวงฯ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว โดยเฉพาะเรื่องโครงการที่มีงบประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท พบว่าไม่มีความผิด



ส่วนกรณีที่มีการนักร้องเรียนมาร้อง ตนยืนยันว่าต้องมีการตรวจสอบ ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ไม่มีการทำงานตามกระแส ไม่ใช่เมื่อมีการร้องอธิบดีกรมต่างๆมาแล้วต้องปลด ตัวอย่างในอดีตก็มีให้เห็นเยอะแยะ โยกย้ายแล้วสุดท้ายโดน ม.157 ยืนยันว่าทำงานตามขั้นตอน ตามหลักกฎหมาย



เมื่อถามถึงกรมต่างๆในกระทรวงถูกร้องเรียนในลักษณะนี้อีกหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ตนคิดว่ามีหลายกรมถูกร้องเรียน เพียงแต่ไม่มีใครเปิดหน้ามาปกป้ององค์ของเรา และมีอีกหลายกระทรวงที่รัฐมนตรีหลายท่านคุยกันบอกว่าโดนเหมือนกันแต่ไม่อยากให้เป็นประเด็น แต่ในเมื่อกระทรวงเกษตรฯโดนแล้ว ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา เรามีหลักไม่อย่างนั้นไม่สามารถบริหารบ้านเมืองได้ กระทรวงเกษตรฯ เป็นเรื่องของคน 50 กว่าล้านคน จะทำอะไรต้องละเอียดอ่อนอย่าทำตามกระแส



ตนเห็นนักหิวแสงทั้งหลาย พอเป็นประเด็นก็จุดประเด็นเป็นเรื่องเป็นราว คุณไม่รู้ข้อเท็จจริง และทุกวันนี้ก็ถูกฟ้องไปหลายคน ก่อนจะบอกว่า "เดี๋ยวจะชวนไปกินข้าวยำที่ตากใบ"



ส่วนกรณีนักการเมือง อักษรย่อ ป. ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า เขาเป็นอดีตเราอย่าไปยุ่ง ไปพาดพิงถึงเขา ชั่วโมงนี้ตนมาปัดเป่า มากวาด มาเช็ดบ้านหลังนี้ให้มันสะอาดเป็นสิ่งที่ก่อนที่เราจะมาเป็นอะไรก็แล้วแต่เราไม่วิพากษ์วิจารณ์ ตนเป็นนักการเมืองต้องให้เกียรตินักการเมืองด้วยกัน ไม่ใช่มานั่งตำแหน่งนี้แล้วมาซัดนักการเมืองคนเก่าแบบนี้ธรรมนัสไม่ทำ เพราะการเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองการจะพูดอะไรก็ต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง



ส่วนกรณีที่อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตรถูกนายศรีสุวรรณ ร้องเรียนเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เป็นการร้องเรียนอย่างเดียวหรือเป็นการตบทรัพย์ด้วยหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า เรื่องนี้ก็ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า อธิบดีกรมฝนหลวงถูกเรียกทรัพย์ในลักษณะเดียวกันกว่า 100 ล้านบาทนั้น ตนไม่ทราบและไม่มั่นใจเพราะไม่เคยเข้าไปยุ่งแต่เมื่อไหร่ที่ทราบว่าลูกน้องถูกรังแก แล้วไม่ผิด จะไม่ยอมปล่อยให้ลูกน้องตนเองถูกรังแก เพิ่งจะต้องบังคับใช้กฎหมายเป็นหลัก



เมื่อถูกถามว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นกับรัฐบาลชุดก่อนทำไมถึงเพิ่งถูกร้อง ร้อยเอกธรรมนัส บอกสั้นๆเพียงว่าขอให้เอากลับไปคิดเอง



ส่วนกรณีที่อธิบดีกรมการข้าวกับภรรยาทำการ ล่อซื้อเข้าใจได้ว่าหากอธิบดีโดนคนเดียวคงไม่เป็นไร แค่อธิบดีไม่ยอมที่มีคนในครอบครัวถูกก้าวล่วง จึงอยากถามกลับ ว่าใครรับได้บ้าง เมื่อ มี คนไปยุ่งเรื่องครอบครัว เรื่องลูก เรื่องภรรยา มันเกินจะรับได้ เรื่องดังกล่าวขออย่าหลงประเด็นว่ากระทรวงเกษตรเป็นจำเลย ย้ำว่ากระทรวงเกษตรเป็นผู้ถูกกระทำ



พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ตนให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายข้าราชการหรือผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ต้องเป็นห่วง แต่ถ้ามีใครพาดพิงถึงตนเอง ก็จะดำเนินคดีหมด เพราะตนเองไม่รู้เรื่องด้วย พร้อมระบุเรื่องดังกล่าวที่เป็นประเด็นตนไม่ทราบว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JKNvhFL6r-w

คุณอาจสนใจ

Related News