เลือกตั้งและการเมือง

'ไอซ์ รักชนก' โล่งใจ หลังศาลยกฟ้องหมิ่นประมาท 'กนก-เจ๊ปอง' ชี้เป็นการติชมโดยสุจริต

โดย panisa_p

29 ม.ค. 2567

23 views

เมื่อช่วง 9 โมงเช้าที่ผ่านมา นางสาว รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล เดินทางมาฟังคำพิพากษาที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ศูนย์ราชการ ถนนเเจ้งวัฒนะ ในคดีที่ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก (อดีตพิธีกรช่องท็อปนิวส์)และ นาย กนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรช่องท็อปนิวส์ ยื่นฟ้องฐาน "หมิ่นประมาท" จากกรณีปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชนในการชุมนุมม็อบ6มีนา ของกลุ่มรีเด็ม (REDEM) บริเวณหน้าศาลอาญา เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564



วันนี้ไอซ์ มาในชุดเสื้อยืดแขนสั้นคอกลมสีดำ กลางเกงสีน้ำตาล สะพายกระเป๋าผ้า 1 ใบ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นไอซ์โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลยกฟ้อง คดีหมิ่นประมาท กนก-เจ๊ปอง พิธีกรช่องท็อปนิวส์ ด้วยโจทก์เป็นบุคคลสาธารณะและเป็นการติชมโดยสุจริต" และแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า "ขอบคุณ ส.ส.เอกราช ดอนเมือง และ พี่เพชร กรุณพล และมิโย พลังคลับที่มาคอยสแตนด์บายประกันตัว"



จากนั้นไอซ์ ลงมาให้สัมภาษณ์ว่า คดีนี้ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เธอปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชน ในม็อบ 6 มีนาคม2564 ของกลุ่มรีเด็ม ที่บริเวณหน้าศาลอาญา คำพูดของเธออาจจะมีความหยาบคายอยู่บ้าง แต่ว่าได้พิเคราะห์พิจารณาแล้วว่าเป็นการติชมโดยสุจริต ซึ่งคดีนี้โจทก์ทั้ง2 ได้เรียกค่าเสียหายมาคนละ 10 ล้านบาท ศาลก็พิพากษาว่าในเมื่อไม่มีความผิดทางอาญาก็พิพากษาให้ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายทางเเพ่ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/FG0DCQLer4U

คุณอาจสนใจ

Related News