เลือกตั้งและการเมือง

'จิรายุ' เดือด ดรามายกมือไหว้ 'ประยุทธ์' ตอกกลับ "พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะ"

โดย chiwatthanai_t

24 ม.ค. 2567

105 views

"จิรายุ" สวนดราม่าไหว้ "ลุงตู่" ชี้ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอน ให้มีสัมมาคารวะ เจอผู้ใหญ่คนไหน ก็ต้องไหว้ ไม่ไหว้อย่างเดียว คือ เสาไฟฟ้า



วันที่ 24 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ออกมาตอบโต้ดุเดือด กรณีที่มีดรามา ด้อยค่าที่ตนยกมือไหว้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในงานเลี้ยงรับรอง เนื่องในวันกองทัพบกประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา


นายจิรายุ ระบุว่า ขอเรียนว่า พ่อแม่ตนสั่งสอนมาว่า เมื่อเจอผู้ใหญ่ผู้อาวุโส ต้องยกมือไหว้ ไม่จำเป็น ต้องเป็นพลเอกประยุทธ์ เป็นผู้ใหญ่ท่านไหนตนก็ไหว้ หรือเจอใครก่อนแม้จะอ่อนกว่าก็ไหว้สวัสดี เพราะตนเป็นคนมือไม้อ่อนตั้งแต่เด็ก ที่สำคัญตอนพลเอกประยุทธ์เป็นหัวหน้า คสช. ไม่เคยเจอก็เลยไม่เคยไหว้ พอมาเป็นนายกฯเจอในรัฐสภา กี่ครั้งด้วยมารยาท ก็ต้องยกมือไหว้ แถมวันกองทัพบก ที่ผ่านมาเจอทั้งท่านพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ท่านนายกรัฐมนตรี ท่านอนุทิน ชาญวีรกุล และผู้ใหญ่ฝ่ายรัฐบาล ตนก็ยกมือไหว้ทุกท่านตามปกติ ก็มีทำเป็นคำพูด พร้อมรูปภาพยกมือไหว้มาประกอบด้วย ระบุว่า "พ่อแม่ครูบาอาจารย์ สอนให้ตนมีสัมมาคารวะ พบเจอผู้ใหญ่ต้องไหว้ ไม่ไหว้อย่างเดียว คือ เสาไฟฟ้า


ทั้งนี้ นายจิรายุ ยืนยันเจตนารมย์ของตน ยังเหมือนเดิมต่อสู้กับการปฏิวัติรัฐประหารเผด็จการ มาโดยตลอดปฎิวัติ ปี 57 โดนจับไปขัง 7 วัน ไม่เคยลืม แต่วันนี้เป็นรัฐบาล ตามระบอบประชาธิปไตยมา ปีที่ 5 อะไรที่ต้องปรับปรุงต้องแก้ไขปัญหา เป็นหน้าที่ของรัฐบาล และฝ่ายค้านต้องช่วยกัน วันนี้ตนมาเป็นโฆษกกระทรวงกลาโหม ก็ทำหน้าที่ในฝ่ายบริหาร ถ้าฝ่ายค้านอย่างพรรคก้าวไกลตั้งตน เป็นโฆษกผู้นำฝ่ายค้าน ตนก็จะทำหน้าที่ ให้เต็มกำลัง


สำหรับการแก้ไขปัญหาประเทศนี้ไม่มีทางจะแก้ไขได้แบบพลิกฝ่ามือได้ เฉกเช่น กรุงโรมไม่สามารถสร้างได้ภายในวันเดียว ตนคิดอย่างเดียวว่าการดำรงชีวิตในโลกยุคใหม่นี้จะเอาแค่มันส์ แค่เกรียน อย่างเดียวไม่ได้ต้องมีสติและปัญญาใช้ความรู้ความสามารถรวมพลังกันเพื่อแก้รากของปัญหาที่สะสมมากว่า 80 ปี และนำประเทศไทยกลับมาผงาดในเวทีโลกอีกครั้ง นายจิรายุ กล่าว

คุณอาจสนใจ