เลือกตั้งและการเมือง

เปิดใจ 'พิธา' หลังรอดคดีหุ้นไอทีวี พร้อมกลับเข้าสภาฯ เตรียมเดินหน้าทำงานเพื่อปชช.

โดย chiwatthanai_t

24 ม.ค. 2567

65 views

'พิธา' เปิดใจหลังรอดคดีหุ้น iTV พร้อมกลับเข้าสภาฯ ทำหน้าที่เต็มที่ ภารกิจแรกคงแถลงแผนงานประจำปีของพรรคก้าวไกล


วันที่ 24 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินลงมาจากศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนเดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชน และผู้ที่สนับสนุน ก่อนเปิดใจต่อสื่อครั้งแรกว่า

รู้สึกปกติเหมือนกับทุกวัน เฉยๆ จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ภารกิจแรกคงแถลงแผนงานประจำปีของพรรคก้าวไกล ตามที่ได้รับมอบหมายจากนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และเตรียมลงพื้นที่ต่อไป

ส่วนจะกลับเข้าสภาฯ เมื่อใดนั้น ให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม (วิป) หารือกับประธานสภาฯ อีกครั้ง ยืนยันว่า เมื่อเข้าสภาฯ จะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้เต็มที่สมกับที่รอ


ส่วนการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคหลังจากคำวินิจฉัยนี้ นายพิธา กล่าวว่า ไม่น่าเป็นผลเกี่ยวข้อง เพราะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล จะครบวาระ 4 ปี ไม่เกี่ยวข้องกับรูปคดีของวันนี้ ยืนยันไม่มีการเสนอเปลี่ยนตำแหน่งหัวหน้าพรรค


ส่วนกรณีประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวเตือนคู่กรณีก่อนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยนั้น นายพิธา กล่าวว่า ระมัดระวังมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นข้อเตือนเรื่องเลื่อนเวลาไป 2 ครั้ง ซึ่งฝั่งของตนเองขอยื่นคำชี้แจง เพื่อความละเอียดถี่ถ้วน ส่วนการให้สัมภาษณ์ระมัดระวังมาตลอด ที่ผ่านมาอาจมีข้อมูลไม่ถูกต้อง จึงจำเป็นต้องอธิบาย เพื่อความไม่คลาดเคลื่อน


ส่วนผลกระทบบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายพิธา กล่าวว่า ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ อยู่ หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น สภาฯ ชุดที่แล้วยังมีการพูดถึงแคนดิเดตนายกฯ ว่ามีใครบ้าง ผมก็ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคก้าวไกล


ขณะที่นายพิธา ยังตอบสื่อต่างชาติเกี่ยวกับระยะเวลากลับเข้าสภาฯ ด้วยว่า โดยเร็วที่สุด ขึ้นอยู่กับการดำเนินการทางเอกสารระหว่างศาลรัฐธรรมนูญกับรัฐสภา แต่หลังจากนี้จะเริ่มทำงานโดยเฉพาะโรดแมปยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกล ส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลนั้น ขึ้นอยู่กับสมาชิกและกระบวนการในพรรค คาดว่าจะมีการประชุมประจำปีในเดือนเมษายน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งใด ก็พร้อมจะขับเคลื่อนประเด็นต่อไปอยู่ดี


นายพิธา กล่าวทิ้งทายว่า คิดถึงทุกคน และจะรีบกลับไปเสริมทัพ ทำงานกับเพื่อนๆ พรรคก้าวไกลทุกคนอย่างแน่นอน ถ้าเขามีไฟเขียวกลับเข้าสภาฯ เมื่อใด ก็กลับไปตอนนั้น ก่อนจะบอกกับสื่อว่า ขออนุญาตเพียงเท่านี้ เพราะศาลบอกว่าไม่ให้สัมภาษณ์นาน


https://youtu.be/0vdScPwMEIw

คุณอาจสนใจ

Related News