เลือกตั้งและการเมือง

สภาร้อน! สส.ภท. ลั่น "ปากอมสาก" กลางที่ประชุม สื่อฯโทรถาม เจ้าตัวบอก "ไม่ขอขยายความ"

โดย panwilai_c

18 ม.ค. 2567

124 views

สภาร้อน! เสียงแทรก "ปากอมสาก" โผล่กลางที่ประชุม พบเจ้าของเสียงจาก สส.ภท.



อีกกระทู้สดที่มีการตั้งคำถามวันนี้เป็นเรื่องการศึกษา ถามโดย สส.พรรคก้าวไกล แต่ที่ร้อนแรงเป็นช่วงท้ายหลังการตั้งกระทู้จบ เพราะมีการประท้วงไปมา และมีเสียงแทรกตอนสุดท้ายว่า "ปากอมสาก..."



เป็นประทู้ถามโดย "ครูจวง" ปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ถาม เรื่องของการทุจริตโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียนราชประชานุเคราะห์ 21 และอีกหลายโรงเรียน รวมถึงปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างที่ให้ครูมาตรวจรับ และปัญหาการคุกคามทางเพศเด็กนักเรียน ที่เรียกร้องถึงความรับผิดชอบ พร้อมกับเสนอแนะให้ยกเลิกครูนอนเวร โดยอาจให้นักการภารโรงทำหน้าที่แทนหรือการติดตั้งกล้องวงจรปิดซึ่งจะเป็นการลดภาระครู



โดยมีนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากพรรคภูมิใจไทยลุกขึ้นตอบคำถาม ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยดี



จนกระทั่งการถามตอบทั้ง 3 ครั้งผ่านไป (ตามเงื่อนไขการตั้งกระทู้สด ให้ถามได้ 3 ครั้ง ในเวลาที่กำหนด คือ คนละ 15 นาที) และยังเหลือเวลาของฝ่ายผู้ถามอีกเล็กน้อย / นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ ที่ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้อนุญาตให้ครูจวง พูดต่อได้อีกตามเวลาที่เหลือ แต่ไม่ให้ตั้งเป็นคำถามอีก



ครูจวง จึงขอให้ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการออกมาขอโทษอย่างจริงใจกับการที่ผู้ใต้บังคับบัญชาทำผิดเรื่องการคุกคามทางเพศ ซึ่งรัฐมนตรีสุรศักดิ์ ก็ได้พยักหน้ารับ



จากนั้น สส.พรรคภูมิใจไทย ได้ลุกขึ้นมาประท้วงการทำหน้าที่ของประธานฯ และต่อมามี สส.จากทางฝั่งพรรคก้าวไกลลุกมาประท้วงบ้าง และมีการใช้คำพูดเสียดสีจนประธานต้องสั่งให้ถอนคำพูด ซึ่ง สส.ก้าวไกล ก็ยอมถอนคำพูด บอกว่าประธานไม่เป็นกลาง ต้องจี้ถามผู้ประท้วงด้วยว่าผิดระเบียบข้อบังคับอะไร ผู้มีประสบการณ์ ควรบอกได้ด้วยว่าผิดข้อบังคับข้อไหน "ซึ่งไม่ตรงกับริ้วรอยบนใบหน้าของผู้ประท้วง"



จังหวะนี้มีอีกเสียงจากทางพรรคภูมิใจไทยพยายามจะประท้วง แต่เมื่อมีการถอนคำพูดแล้ว ประธานจึงพยายามตัดจบ แต่ก็มีเสียงหลุดออกมาอีกประโยคว่า "เหมือนปากจะอมสากอยู่ครับ" แต่ "หมออ๋อง" ก็ตัดจบไป โดยบอกว่า "ไม่เป็นไร"



อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวการเมืองของเราก้ได้ไปตรวจสอบหาเจ้าของเสียงที่พูด "ปากอมสาก" และพบว่าเป็นเสียงของนายสนอง เทพอักษรณรงค์ สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ที่ลุกขึ้นมาประท้วงก่อนหน้า ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามไปถึงการพูดประโยคดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า ขอไม่ขยายความ ขอให้จบไป และตัดสายไปทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-dyjgk4og9Q

คุณอาจสนใจ

Related News