เลือกตั้งและการเมือง

รพ.ตร. อนุญาต กมธ.ตร. เข้าดูงานรักษา 'ทักษิณ' 12 ม.ค.นี้ ที่ชั้น 6

โดย panwilai_c

10 ม.ค. 2567

52 views

เรื่องที่ คณะกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร จะไป ศึกษาดูงานตรวจเยี่ยม รพ.ตำรวจ หลัง คุณทักษิณ ชินวัตร พักรักษาตัวอยู่ที่ ชั้น 14 มาเกิน 120 วันแล้ว และคุณชัยชนะ เดชเดโช ประธานกรรมาธิการฯ บอกว่า เดี๋ยวจะไปดู เพื่อเป็นของขวัญวันเด็ก ล่าสุด ทาง รพ.ตำรวจ มีหนังสือ ตอบรับมาแล้ว แต่ให้ดูได้แค่ที่ชั้น 6



นี่เป็นหนังสือ ที่นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ตอบกลับมายังกรรมาธิการ การตำรวจ หลังจากที่ กรรมาธิการตำรวจขอเข้าไปศึกษาดูงานและเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมผู้ต้องขังป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ หลัง จากที่ นายทักษิณ ชินวัตร เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่ ชั้น 14 มาเกินกว่า 120 วันแล้ว จนถูกตั้งคำถามว่าเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ซึ่งกรรมาธิการ ขอเข้าดูงาน ในวันศุกร์ ที่ 12 มกราคม นี้



โดย ทาง รพ.ตำรวจ ระบุว่า มีความยินดีให้คณะกรรมาธิการการตำรวจเข้าศึกษาดูงานและเยี่ยมชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ ได้ที่ ชั้น 6 อาคารศรียานนท์ โรงพยาบาลตำรวจ และมอบหมายให้ พันตำรวจเอก สฤษติ์ พุทธพงษ์ศิริพร ผู้กำกับการฝ่ายยุทธศาสตร์ กองบังคับการอำนวยการ โรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้ประสานงาน ในการศึกษาดูงาน



ขณะที่ นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ บอกว่า ป้าหมายของกรรมาธิการครั้งนี้ ต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลผู้ต้องขัง โดยเฉพาะ กรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร ที่จะไปสอบถามว่า มีวิธีการดูแลผู้ต้องขังคนอื่นกับ นายทักษิณแตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงได้รักษาตัวอยู่บริเวณชั้น 14



พร้อมเรียกร้องให้ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ส่งเอกสารชี้แจง รายละเอียดการรักษาตัว ของนายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจหลังครบ 120 วัน มาให้กรรมาธิการด้วย หาก ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการเอื้ออภิสิทธิ์ชนเกิดขึ้นในโรงพยาบาลตำรวจจริง ก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย และระเบียบที่มีอยู่



ผู้สื่อข่าวถาม นายชัยชนะ ว่าหากได้เจอกับนายทักษิณตัวต่อตัวจะพูดอะไร นายชัยชนะ ระบุว่า"ขอให้ถึงวันนั้นก่อน หากพูดวันนี้ก็คงไม่มีอะไรน่าติดตาม"


https://youtu.be/qPp2Njhuu3I

คุณอาจสนใจ

Related News