เลือกตั้งและการเมือง

สส.ประชาธิปัตย์ แห่สู่ขอ 'เฉลิมชัย' ชิงหน.พรรค 'มาดามเดียร์' ไม่หวั่น ขอสู้สุดใจ

โดย panwilai_c

8 ธ.ค. 2566

32 views

สส. ประชาธิปัตย์ สู่ขอ "เสี่ยต่อ" ลงชิงหัวหน้า เจ้าตัวลั่น ถวายชีวิตให้พรรค



ที่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ กลุ่ม 21 สส. ตบเท้าไปที่พรรค สู่ขอ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค ลงชิงหัวหน้าพรรค 9 ธ.ค. หลังมีมติในการประชุม นอกรอบของกลุ่ม 21 สส. ไปเมื่อวานนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ คุณเฉลิมชัย จะประกาศวางมือทางการเมืองแล้วก็ตาม



21 สส. ของพรรค นำโดย นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค แคนดิเดตคนเดิม ในการลงชิงหัวหน้าพรรค ของกลุ่ม 21 สส. พร้อมด้วย นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรค ที่มีการจับตาว่า เป็นหนึ่งในแคนดิเดตเลขาธิการพรรค พร้อมกับบรรดาสมาชิกพรรค



มามอบดอกไม้ให้กำลังใจ คุณเฉลิมชัย มีการชูป้าย พี่ต่อ สู้ๆ เฉลิมชัย หัวหน้าพรรค คนที่ 9 ก่อนจะไปหารือทาบเชิญกัน ซึ่ง คุณเฉลิมชัย ยังไม่ได้ตอบรับว่า จะลงสมัคร หัวหน้าพรรคในวันพรุ่งนี้หรือไม่



ซึ่งนายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค บอกว่า พร้อมที่จะสนับสนุนนายเฉลิมชัยให้นำพาพรรคไปในทางที่ถูกที่ควร และกลับมาเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาปัญหาภายในบางอย่าง ทำให้พรรคไม่มีเอกภาพ



สส. 21 คนได้ตัดสินใจแล้ว จึงมาสนับสนุนอยากให้นายเฉลิมชัยรับตำแหน่ง และเป็นความหวังของประชาชนต่อไป



ขณะที่ นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรค สส. เห็นตรงกันว่านายเฉลิมชัยทุ่มเท เหน็ดเหนื่อยเพื่อพรรค ไม่มีข้อครหาทุจริตคอรัปชั่น และฝากไปถึงคนที่ กล่าวหาว่าใครที่ขึ้นมาบริหารพรรคแล้ว จะทำอย่างโน้นอย่างนี้นั่น ห่วงพรรคกับหวงอำนาจมันต่างกัน



ส่วน คุณเฉลิมชัย ศรีอ่อน ก็บอกว่า ขอไปคุย กับ สส. ก่อน ว่าอะไรเกิดขึ้น อึดอัดตรงไหน พร้อมย้ำว่า ทุกคนรู้ว่า ตนรักพรรคประชาธิปัตย์ ประชาธิปัตย์คือส่วนหนึ่งของตัวผม คือเลือดผม ทุกคนจึงมีความรู้สึกว่าผมควรจะกลับเข้ามา



"ผมก็เป็นคน การตัดสินใจ ไม่ว่าอะไร ก็มีแต่เสมอตัวกับขาดทุน แต่ตนมีสำนึก สิ่งที่ตนเรียกหากับประชาธิปัตย์ที่ผ่านมาคือสำนึก วันนี้สิ่งที่พูดไปตนเป็นศพไปแล้ว เหลือแต่วิญญาณ และวิญญาณตนก็ยังมีคุณค่า และถึงตนจะเป็นวิญญาณตนก็สำนึก"



คุณเฉลิมชัย บอกอีกว่า นับตั้งแต่หลังเลือกตั้ง ตนไม่เคยแสดงความกระสันหรืออยากจะเป็นอะไร แค่อยากให้พรรคเดินไปข้างหน้าเท่านั้น 2 วันที่ผ่านมาตนโดนด่าฟรีไปเยอะ ขอให้มองด้วยใจเป็นกลาง จะเห็นความจริง และรู้คำตอบ ว่ามีผู้บริหารคนไหนที่กล้าถวายชีวิตอย่างตนบ้าง ที่เอาชีวิตมาให้พรรคและปกป้องผู้นำพรรค​



"สิ่งที่ผมมีคือความจริงใจให้กับพรรค น้องๆ สส.เขานับถือผมนี่ ผมผิดใช่หรือไม่ ผมดีกับเขา ดูแลพรรค​ ดูแลเขา แล้วผมมีตรงไหนบ้างที่เสียหาย ผมก็เป็นรัฐมนตรี ที่สุจริตคนหนึ่งเหมือนกัน"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OPPs4duV5rE

คุณอาจสนใจ

Related News