เลือกตั้งและการเมือง

'วิโรจน์' ซัด 'เศรษฐา' สีข้างถลอก แก้ตัวปมฝาก ผกก.

โดย panwilai_c

23 พ.ย. 2566

97 views

ยังไม่จบง่ายๆ กรณีท่านนายกฯหลุดปากพูดในที่ประชุมสส.เพื่อไทย เรื่องการฝากตำแหน่งผู้กำกับใหม่ วันนี้คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล ประกาศเดินหน้าตรวจสอบเรื่องนี้ ก็ตั้งคำถาม ว่านายกรัฐมนตรี ที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน เป็นคนเดียวกับที่เคยหาเสียงจะขจัดสังคมเส้นสายหรือไม่ และ บอกว่าได้ฟังคำชี้แจงเมื่อวานนี้แล้ว "อยากเอายาไปทาสีข้างให้"



คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พูดถึงกรณีที่ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับผู้กำกับ ว่า นายกฯได้ชี้แจงหรือไม่ว่าท่านกินอะไรไป วันก่อนถึงพูดว่ามีสส.เข้าไปเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายนายตำรวจระดับผู้กำกับ และที่นายกฯบอกว่ามีคนขอมาเยอะ ตกลงแล้วคนที่ขอเป็นคนหรือเป็นสัมภเวสี แล้วท่านพูดกับใคร ท่านพูดในที่ประชุมสส.พรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่



ก็ตั้งคำถามว่า นายกรัฐมนตรี ที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน เป็นคนเดียวกับที่เคยหาเสียง จะขจัดสังคมเส้นสายให้หมดไปหรือไม่ มาวันนี้เมื่อเป็นนายกฯ พูดไปยิ้มไป และจะมาบอกว่าถูกบังคับ หรือว่าโดนคุณไสยหรือโดนของ คงไม่ใช่ เพราะพูดด้วยตัวของตัวเอง



ส่วนพรรคฝ่ายค้านจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างไร คุณวิโรจน์ บอกว่า ตอนนี้ต้องใช้กลไกกรรมาธิการดำเนินการไปก่อน แต่เมื่อเปิดสมัยประชุมสภา ก็ต้องตั้งกระทู้ถามในเรื่องนี้ และนายกฯต้องมาชี้แจง "ไม่ใช่อยู่ดีๆ พอวันรุ่งขึ้นมาบอกว่า ไม่ได้หมายความแบบนั้น พูดถึงว่าความ ไม่ใช่คน ผมฟังแล้ว อยากเอายาไปทาสีข้างให้ท่าน เพราะคงจะอักเสบพอสมควร"



ก็บอกว่า "ไหนๆสารภาพมา 80% แล้ว อีก 20% ก็พูดมาว่าสส.ที่มาฝากผู้กำกับใหม่กับท่านคือใคร ฝากกี่คน"



ซึ่งเรื่องนี้ คุณวิโรจน์ บอกว่า "จริงๆไม่ได้ยากเกินวิสัย และเตรียมจัดทำบัญชีผู้กำกับใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้ง ว่าอยู่ในสถานีตำรวจใด และมีเครือข่ายความสัมพันธ์โยงใย เครือข่ายกับสส.คนไหน แล้วเดี๋ยวค่อยไปถามนายกฯ เรียงคนว่าคนนี้อยู่ในบัญชีฝากหรือไม่ สมหวังหรือผิดหวัง"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rhO9yDbheJc

คุณอาจสนใจ

Related News