เลือกตั้งและการเมือง

'เบญจา' ปัดไม่รู้ 'สส.แจ้' พูดถึงใคร ไม่เคยมีร้องสอบ 'ผู้ช่วย.สส.' ยัน การขับพ้นพรรค พิจารณาอย่างเป็นธรรม

โดย parichat_p

6 พ.ย. 2566

69 views

'เบญจา' ไม่รู้ 'สส.แจ้' พูดถึงใคร ระบุ สส.กับผู้ช่วย ไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวแค่ทีมงานจังหวัด ยืนยัน การขับออกจากพรรค พิจารณาอย่างเป็นธรรม ให้ทุกฝ่ายได้ชี้แจงแล้ว


นางสาวเบญจา แสงจันทร์ กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ที่ดูแลพื้นที่ภาคตะวันออก เปิดเผยถึงกรณีที่ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส. ปราจีนบุรี ได้กล่าวพาดพิงถึงกรรมการบริหารพรรค มีส่วนเกี่ยวข้อง กับผู้ช่วย สส. อักษรย่อ ส. ว่ามีความพยายาม ขับตนเองออกจากพรรคเนื่องจากไปเปิดเผยการทุจริต เรียกรับผลประโยชน์ในโครงการบ่อขยะภาคตะวันออก ว่า ในช่วงเย็นของวันนี้นายชัยธวัช ตุลาธนหัวหน้าพรรค จะชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด ด้วยตัวเอง


รวมถึงมีกระแสข่าวว่าผู้ช่วย สส. คนดังกล่าว เป็นผู้ช่วยของ น.ส.เบญจา โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ผู้ช่วยทั้งหมดไม่ได้มีความสัมพันธ์ส่วนตัว ส่วนใหญ่เป็นคณะทำงานจังหวัด ดังนั้นจึงไม่ทราบว่า นายวุฒิพงศ์กล่าวหาใคร เพราะไม่ได้เอ่ยชื่อออกมา ดังนั้นตนเองจะขอตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดก่อน


ส่วนที่มีการพาดพิงว่า การพิจารณาของกรรมการบริหารพรรคและกรรมการวินัย มีความพยายามเตะตัดขาและต้องการขับให้ออกจากพรรค ยืนยันได้ว่ากระบวนการทุกอย่างเป็นไปด้วยความเป็นธรรมเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้ชี้แจงอย่างตรงไปตรงมาครบถ้วนทุกประเด็น และได้เปิดโอกาสให้ตอบโต้ข้อกล่าวหาแล้วด้วย


หากบอกว่ากรรมการบริหารพรรคและกรรมการวินัยมีความพยายามแตะตัดขา หรือบิดเบือนข้อเท็จจริง อาจไม่เป็นธรรม"


ส่วนกรณีการแถลงเรื่องทุจริตเรียกรับผลประโยชน์ของนายวุฒิพงศ์ในวันนี้ เป็นคนละเรื่องกับการถูกขับออกจากพรรคเพราะมีความผิดฐานคุกคามทางเพศ


ส่วน ที่อ้างว่าได้ส่งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตของผู้ช่วย สส. คนดังกล่าวให้พรรคทำการตรวจสอบแล้ว นางสาวเบญจาระบุว่าเบื้องต้นยังไม่มีหนังสือร้องเรียนมาอย่างเป็นทางการ กรรมการวินัยเองก็ยังไม่มีเรื่องนี้ ตนเองในฐานะกรรมการบริหารพรรคจะสอบถามกรรมการวินัยว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร มีข้อมูลส่งมาให้ตามที่กล่าวอ้างหรือไม่


อย่างไรก็ตาม กรณีที่ น.ส.เบญจา ระบุว่า นายชัยธวัช จะแถลงข่าวเย็นนี้ ทีมข่าวตรวจสอบแล้ว ทางพรรคยืนยันว่า นายชัยธวัช จะแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นการแถลงเรื่องผลการลงมติขับ สส.ปูอัด และ ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่ สส.วุฒิพงศ์ แถลงพาดพิงทางพรรค


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/M9ApFm-6L7o

คุณอาจสนใจ

Related News