เลือกตั้งและการเมือง

'สส.แจ้' แฉเสียงสั่น ถูกขับพ้น 'ก้าวไกล' เพราะ 'เหยียบเท้า' กก.บห. ปมร้องสอบผู้ช่วย สส.

โดย parichat_p

6 พ.ย. 2566

86 views

มรสุมในพรรคก้าวไกลยังไม่จบสิ้น วันนี้ สส.ที่ถูกขับออกจากพรรคจากปมคุกคามทางเพศ ออกมาแถลง แฉกลับว่า เชื่อว่าสาเหตุทำให้ถูกขับออกเพราะไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารพรรคเพราะเคยร้องเรียนทุจริตผู้ช่วย สส.ของ กก.บห.ท่านนี้ และวันนี้ก็เปิดหลักฐานเป็นแชทไลน์ และ คลิปเสียง ด้วย


นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา หรือ สส.แจ้ สส.ปราจีนบุรี ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับออกจากเหตุผลเรื่องการคุกคามทางเพศ แถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยใช้เวลาทั้งการแถลงและการตอบคำถามผู้สื่อข่าวนานถึง 40 นาที


โดยรวมคือ สส.แจ้ ระบุว่า มีความความไม่ชอบมาพากลในการขับตัวเองออกจากพรรคก้าวไกล โดยเชื่อว่ามีสาเหตุมาจากการที่ตนยื่นร้องเรียนให้พรรคตรวจสอบ "ผู้ช่วย สส." คนหนึ่ง ซึ่งต่อมา สส.แจ้ เรียกว่า "ผู้ช่วย ส." ซึ่งเป็นผู้ช่วย สส.ของกรรมการบริหารพรรคท่านหนึ่ง ว่า เกี่ยวพันกับการเรียกรับผลประโยชน์จากโรงงานกำจัดขยะในพื้นที่ปราจีนบุรี


โดยเมื่อวันที่ 24-25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปยื่นเอกสารทุกอย่างให้กับระดับกรรมการบริหารพรรคไปหมดแล้ว ผ่านมา 4 เดือน แต่พรรคไม่มีการตรวจสอบเรื่องนี้ แต่กลับใช้เวลาตรวจสอบเรื่องของตนเพียง 22 วันก่อนมีมติขับออก


โดย สส.แจ้ ได้โชว์แชทไลน์หลักฐานและคลิปเสียงการซื้อขายที่ดินของผู้ช่วย สส.รายดังกล่าวที่ สส.แจ้ ระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเรียกรับผลประโยชน์มาโชว์กับสื่อด้วย


สส.แจ้ ระบุว่า ผู้เสียหายที่ร้องสอบพฤติกรรมของตนสนิทสนมกับ "ผู้ช่วย ส." และ"ผู้ช่วย ส." เป็นคนพาผู้เสียหายคนดังกล่าวเข้ามาร้องเรียนตนถึงพรรค


"ผมไม่ทราบว่าเรื่องที่ผมทำ ไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารพรรคหรือเปล่า เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในพรรคก้าวไกล เราต้องไปตรงมากับเรื่องนี้ ซึ่งผมยึดถือมาตลอดในการทำการเมืองแบบใหม่โดยไม่ทุจริต" และ บอกว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ต่างกับศาลเตี้ย ไม่ต่างกับกระบวนการที่เรียกว่าพวกมากลากไป"


สส.วุฒิพงศ์ ระบุว่า ตั้งแต่ที่พรรคมีมติขับตนออกจากพรรค ตนยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งใด ๆ จากทางพรรค ทั้งนี้ยืนยันว่า การออกมาแถลงต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง ตนไม่ได้ต้องการขอความเป็นธรรมหรืออุทธรณ์มติพรรคใดๆ เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากล และสิ่งที่ตนถูกกระทำ เพราะวันนี้ หากผู้แทนไม่สามารถปกป้องตนเองได้ ประชาชนก็ไม่ต้องพูดถึง


ส่วนความคืบหน้าในการย้ายเข้าสังกัดพรรคใหม่ตามกรอบเวลา 30 วัน นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด ขอลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านก่อน ว่า ชาวบ้านอยากจะให้เข้าสังกัดพรรคไหน ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เอ่ยปากชวน เข้าสังกัดพรรคนั้น​ นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า นายมงคลกิตติ์ ถือเป็นรุ่นพี่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ แต่ส่วนตัวอยากจะทำงานกับพรรคที่สามารถทำงานได้เต็มที่มากกว่านี้


ทั้งนี้ในบางช่วงของการแถลงข่าว นายวุฒิพงศ์ มีน้ำเสียงสั่นเครือ และตาแดงเหมือนจะร้องไห้ โดยเฉพาะช่วงที่พูดถึงพรรคก้าวไกล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zTlRuG8j_6w

คุณอาจสนใจ

Related News