เลือกตั้งและการเมือง

เปิดหนังสือ ก้าวไกล ถึง 'ปูอัด' สั่งรับผิดชอบปมคุกคามฯ ขีดเส้นแถลงข่าวขอโทษ

โดย panwilai_c

3 พ.ย. 2566

50 views

รายละเอียด ที่พรรคก้าวไกลมีมติ ลงโทษ สส.ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ วันนี้ พรรคก้าวไกล ได้มีหนังสือ แจ้งรายละเอียดไป ที่ สส.ปูอัดแล้ว มีรายละเอียด 4 ข้อด้วยกัน ที่ สส. ต้องปฏิบัติตาม คือ



1. แถลงยอมรับผิดและขอโทษในทางสาธารณะต่อสังคมกับผู้เสียหายทั้ง 3 ราย อย่างจริงใจ ต่อการกระทําผิดทางวินัยดังกล่าวให้เสร็จสิ้นภายในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายนพ.ศ.2566



2. ชดเชยเยียวยาความเสียหายตามสมควรแก่กรณีต่อผู้เสียหายทั้ง 3 ราย ภายในระยะเวลาอันสมควร โดยกําหนดให้ท่านต้องแจ้งหลักฐานการดําเนินการเยียวยาความเสียหายต่อคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาผลการดําเนินการตามคําสั่งนี้ โดยให้แถลงการดำเนินการเยียวยาด้วย



3. ยุติการก่อความเสียหาย ต่อผู้เสียหายทั้ง 3 รายโดยทางตรงและทางอ้อม



4. ยุติการการกระทําอันเป็นการล่วงเกิน คุกคาม หรือก่อความเดือดร้อนรําคาญทางเพศ หรือกระทําการขัดหรือแย้งต่ออุดมการณ์และข้อบังคับพรรค ต่อบุคคลอื่นใด ตลอดระยะเวลาที่ดํารงตําแหน่งสมาชิกพรรคซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตลอดสมัยการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนี้



ทั้งนี้ หากไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขภายในกำหนดระยะเวลา ถือว่าฝ่าฝืนคำสั่งหรือมติของกรรมการบริหารพรรค ถือเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง อันมีบทลงโทษขั้นสูงสุดคือ การให้พ้นจากสมาชิกภาพของพรรค



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TALNGBXcBz0

คุณอาจสนใจ

Related News