เลือกตั้งและการเมือง

'นายกฯ เศรษฐา' เปลี่ยนใช้ 'Range Rover' สีเขียว คอหวยไม่พลาด ส่องทะเบียนรถ

โดย panisa_p

24 ต.ค. 2566

297 views

ส่วนการเมืองวันนี้มีการประชุมครม. แต่ก่อนไปฟังเสียงท่านนายกฯ กรณีการช่วยแรงงานไทยในอิสราเอล บอกสะเทือนใจที่หลายคนยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อเงิน เริ่มต้นที่บรรยากาศของท่านนายกฯ เปลี่ยนมาใช้รถ "Range Rover สีเขียว แทนรถ Lexus ที่ใช้ประจำ



เหตุผลที่ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเปลี่ยนมาใช้รถแลนด์ โรเวอร์ (Range Rover) สีเขียว ทะเบียน 4 ขถ 8832 กรุงเทพมหานคร คันนี้ มาประชุมครม. ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ เนื่องจากรถ Lexus คันที่ใช้ประจำ อยู่ระหว่างการเข้าศูนย์ซ่อมบำรุง สำหรับ Range Rover สีเขียว เป็นรถยนต์ส่วนตัว และเคยใช้มาก่อนบ้างแล้ว ช่วงก่อนเป็นนายกรัฐมนตรี



ประเด็นใหญ่ใน ครม. วันนี้ ยังเป็นเรื่องการช่วยเหลือแรงงานไทยในอิสราเอล โดยท่านนายกฯ ให้สัมภาษณ์ย้ำถึง 2 รอบ ก็ต่อเนื่องจากเมื่อวาน ที่ได้พูดถึงกรณีนายจ้างอิสราเอล ใช้การเพิ่มเงิน จูงใจให้แรงงานไทย อยู่ต่อ ทำให้หลายคนเปลี่ยนใจไม่ยอมกลับ



ช่วงก่อนประชุม ท่านนายกฯ บอกได้โทรศัพท์พูดคุยกับ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย แล้ว ก็บอกว่าตนได้พูดแรง ว่าเรื่องนี้ไม่ได้นะ เพราะเอาเงินมาล่อ ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งทางทูตอิสราเอล ยอมรับว่าการเพิ่มเงินเพื่อเป็นแรงจูงใจมีจริง ส่วนการเลื่อนจ่ายเงินเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายนนั้น ท่านนายกฯ ระบุว่าทูตอิสราเอลไม่ทราบเรื่อง แต่ตนได้ยืนยันด้วยเสียงหนักแน่นไปว่ามีจริง และเขาต้องดูเรื่องนี้ให้เรา



จากนั้นให้สัมภาษณ์อีกรอบ หลังการประชุมครม. ท่านนายกฯ บอกว่าสะเทือนใจ ที่แรงงานไทยในอิสราเอล ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อแลกเงิน โดยย้ำว่า ตนตระหนักปัญหาดี และเข้าใจแรงงาน และนี่เป็นเหตุผลที่รัฐบาล ถึงต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ขยายตัวโดยเร็ว เพื่อซ่อมและสร้างอนาคตให้ประชาชน



ส่วนการดูแลแรงงานไทยที่กลับประเทศ ท่านนายกฯ ได้สั่งการไปทุกกระทรวงหาแนวทางดูแลแรงงาน เมื่อกลับถึงไทย ซึ่งขณะนี้ ร้อยเอกธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ช่วยดูแลอยู่ เพราะแรงงานที่เดินทางกลับจากอิสราเอล ถือเป็นแรงงานที่มีประสิทธิภาพ



เมื่อถามว่าฝ่ายความมั่นคงได้มีการรายงานถึงข่าวที่กลุ่มฮามาส จะปล่อยตัวประกันชาวต่างชาติจำนวน 50 คนหรือไม่ ท่านนายกฯ บอกยังไม่ได้รับรายงาน ก็ หวังว่าในจำนวนดังกล่าวจะมีคนไทยอยู่บ้าง เพราะขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของตัวประกันทั้ง 19 คน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fcc4aLH7SgI

คุณอาจสนใจ

Related News