เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ลั่นไม่กังวลหากถูกฟ้อง ปมตั้งผบ.ตร. ยันยึดตามกม. ไม่ได้ลุแก่อำนาจ

โดย panwilai_c

28 ก.ย. 2566

100 views

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าไม่กังวลจะถูกฟ้อง กรณีการตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ก็ชี้แจงว่าได้พิจารณาตามข้อกฎหมาย ให้ความเป็นธรรม และ ไม่ได้ลุแก่อำนาจ



เช้านี้ คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาครั้งแรก หลังเข้ารับตำแหน่ง ก็ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ว่าสบายใจแล้วหรือไม่ในการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่เสร็จสิ้น



ก็บอกว่า ให้รอการโปรดเกล้าฯ ก่อน ซึ่งเมื่อภารกิจทุกอย่างเสร็จสิ้นลงแล้วก็มีความสบายใจ



ส่วนเหตุใดถึงไม่รอผลการตรวจสอบกรณีของ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เพราะเป็น 1 ในแคนดิเดตที่จะมีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาเป็นผบ.ตร. ด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อมีการโปรดเกล้าฯ แล้วจะมีคณะกรรมการและมีโฆษกเป็นผู้แถลงชี้แจง ทั้งนี้ยืนยันได้ดูข้อกฎหมายเรียบร้อยแล้ว



สำหรับกรณีที่ พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ อดีตรองผบ.ตร. โหวตไม่เห็นชอบให้ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมลนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องนี้เป็นการไม่เหมาะสมที่จะนำเรื่องในห้องประชุมออกมาพูด



เมื่อถามถึงกรณีที่อาจจะมีการฟ้องร้องกันภายหลัง นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่กังวล เพราะทำด้วยเจตนารมณ์บริสุทธิ์ ไม่ได้ลุแก่อำนาจ และมีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวางในที่ประชุม ยืนยันมีการพูดให้ความเป็นธรรมกับแคนดิเดตทุกคน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WtXvFeoNWa0

คุณอาจสนใจ

Related News