เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทย คึกคัก 'เศรษฐา' รับตื่นเต้น พิธีโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ เย็นนี้

โดย panwilai_c

23 ส.ค. 2566

46 views

พรรคเพื่อไทยมีความเคลื่อนอย่างคึกคัก ก่อนจะมีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เศรษฐา เป็นนายกฯ คนที่ 30 ในเวลา 18.00 น.



13.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อดูสถานที่และตรวจความพร้อมให้เกิดความเรียบร้อยสำหรับพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 สำหรับสถานที่จัดพิธี จะใช้ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 7



ขณะเดียวกันตลอดทั้งวันพบว่า มีตัวแทนจากภาคเอกชนส่งกระเช้าดอกไม้มาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา



เวลา 13.55 น. นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมความพร้อม และซักซ้อมขั้นตอน พิธีรับพระบรมราชโองการ โดยครอบครัวของนายเศรษฐาจะเข้าร่วมพิธีด้วย



เวลา 15:45 น. แกนนำพรรค สส. และ อดีต สส. ของพรรค รวมถึง สส. จากพรรคร่วมรัฐบาล เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาที่พรรค เพื่อเข้าร่วมพิธี และ เวลา 16.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้เดินทางมาถึง (ไม่มีภาพ)



เมื่อเวลา 13.55 น. นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ในช่วง 6 โมงเย็นวันนี้



โดยวันนี้นายเศรษฐาได้สวมใส่สูทสีเทา ไทด์สีน้ำเงิน สวมถุงเท้าสีแดง ซึ่งมีมวลชนเสื้อแดงมารอให้กำลังใจ ซึ่งนายเศรษฐาได้ทักทายกับมวลชนอย่างเป็นกันเอง ซึ่งผู้ให้กำลังใจเข้ามาถ่ายรูปเซลฟี่ จับมือ และ แสดงความยินดีกับนายเศรษฐา



จากนั้นได้ทักทายกับสื่อมวลชน และยกมือไหว้อย่างเป็นกันเอง โดยยังไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ ซึ่งจะต้องรอภายหลังเสร็จสิ้นพิธีการก่อน แต่กล่าวสั้นๆ กับสื่อมวลชนระหว่างบันทึกภาพว่า ขออนุญาตขึ้นไปเตรียมตัวก่อนนะครับ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเต้นไหม คุณเศรษฐาพยักหน้า และบอกว่า "ตื่นเต้นเป็นธรรมดาครับ" และบอกว่า "เดี๋ยวต้องขึ้นไปลองชุดก่อน" จากนั้นยกมือไหว้อีกครั้ง ก่อนขึ้นลิฟต์ไป



ขณะที่บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย ก่อนมีพิธีรับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 วันนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีบริเวณชั้น 7 ของอาคารพรรคเพื่อไทย ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปเก็บภาพบรรยากาศด้านบน



โดยมีรถเจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีมาสแตนบายเตรียมความพร้อม รวมถึงรถถ่ายทอดสดของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจอดเพื่อรอถ่ายทอดพิธีสำคัญในเย็นวันนี้ด้วย



ซึ่งทางพรรคมีการแจ้ง สส.พรรคให้เข้ามาเตรียมความพร้อมในเวลา 17.00 น. ทุกคนเพื่อร่วมพิธีในเวลา 18.00 น. รวมถึงจะมีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นต้น



ขณะที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร มีรายงานว่าได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้แล้ว



https://youtu.be/7-KC6lK9UPA

คุณอาจสนใจ

Related News