เลือกตั้งและการเมือง

เปิดผังชั้น 14 ห้อง VIP รักษา 'ทักษิณ' แพทย์ยันไม่พรีเมียม แอร์เสีย นอนพัดลม

โดย panwilai_c

23 ส.ค. 2566

157 views

ทีมข่าวได้ขึ้นไปสำรวจบริเวณชั้น 14 พบว่าเมื่อลิฟต์เปิดออก ยังสัมผัสได้ถึงความเย็นของแอร์ และบริเวณโถงทางเดินก็มีพยาบาล 3 คน นั่งปฏิบัติงานอยู่ตามปกติ ไม่ได้มีพัดลมหรืออุปกรณ์ทำความเย็นใดๆ ที่บ่งบอกว่า "แอร์เสีย" ระหว่างที่ทีมข่าวสังเกตการอยู่ที่ชั้น 14 พบว่ามีชายคนหนึ่งเดินเข้าไปพูดคุยกับพยาบาลที่เคาน์เตอร์ บอกว่าจะขอเข้าพบนายทักษิณ แต่พยาบาลได้ปฏิเสธ และเชิญตัวให้ลงไปทันที



ซึ่งลักษณะผังของชั้น 14 คือ สามารถโดยสารมาได้เฉพาะลิฟต์หมายเลข 1 และ 2 เท่านั้น พอออกจากลิฟท์ขวามือ จะพบหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ เห็นวิว สนามม้าราชตฤณมัย เนื่องจากอยู่หลังอาคารดังกล่าวพอดี แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะพบเคาน์เตอร์พยาบาลประจำวอร์ด ระบุป้ายข้อความชัดเจนว่า "วอร์ดคนไข้พรีเมียม"



จากนั้นจะเป็นทางแยกซ้ายขวาเพื่อออกไปยังห้องพักผู้ป่วย ฝั่งขวาระบุเลขห้อง 1401 - 1406 และฝั่งซ้ายระบุ 1407-1414 ซึ่งห้องพักที่คุณทักษิณอยู่ถูกระบุว่าอยู่หามยเลข 1404 ซึ่งอยู่ใกล้กับเคาน์เตอร์พยาบาล ล่าสุดทางโรงพยาบาลได้ล็อกชั้น 14 แล้ว คือไม่สามารถกดลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้น 14 ได้



ส่วนการรักษาความปลอดภัย พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ระบุภายหลังเข้าร่วมการประชุมร่วมตัวแทนกรมราชทัณฑ์ และตัวแทนจากทางโรงพยาบาลตำรวจ ว่า จัดกำลังตำรวจ สน.ปทุมวัน 2 นาย ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัย ในพื้นที่ที่มีการคุมตัวผู้ต้องขังคนสำคัญ เพราะกำลังหลักที่ดูแลผู้ต้องขังยังคงเป็นของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งมาตรการรักษาความปลอดภัยจะดำเนินไปเรื่อยๆ จนกว่าจะย้ายตัวผู้ต้องขังออก ซึ่งเป็นไปตามเป็นดุลยพินิจของแพทย์ เบื้องต้นปิดพื้นที่ชั้น 14 เป็นพื้นที่หวงห้าม และงดเยี่ยมทุกกรณี


https://youtu.be/3zcoRMvfm3I

คุณอาจสนใจ

Related News