เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ภูมิใจผลงานรถไฟทางคู่ ก่อนโบกมือลา เหน็บ "หัวขบวนไม่ดีก็ล้มทั้งขบวน"

โดย panwilai_c

17 ส.ค. 2566

35 views

นายก นำคณะ ลงพื้นที่สระบุรี ตรวจรถไฟทางคู่ บอกลาก่อนถ้าหัวขบวนดีประเทศก็ไปได้



ส่วนความเคลื่อนไหวของท่านนายกฯ รักษาการ วันนี้ไปติดตามโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ที่จังหวัดสระบุรี ก็ระบุว่าภูมิใจกับผลงาน และไม่มีอะไรฝากถึงรัฐบาลใหม่ เพียงแต่บอกว่า "ถ้าหัวขบวนดีก็ไปได้...แต่ถ้าหัวขบวนไม่ดีก็ล้มทั้งขบวน"



วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีหลายคน ซึ่ง 1 ในนั้น คือ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีสาธารณสุข ลงพื้นที่ไปติดตามโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา - ชุมทางถนนจิระ อุโมงค์ที่ 1 บริเวณสถานีรถไฟหินลับ อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี



ภายหลังรับฟังบรรยายสรุป ก็ขึ้นขบวนรถไฟไปตรวจเยี่ยมโครงการ ช่วงนั่งบนโบกี้ ได้โบกมือ พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ไปหละ" ก่อนยื่นหน้า ผ่านช่องหน้าต่าง​มาทักทายด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม



นักข่าวก็ถาม ภูมิใจกับผลงานหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ตอบกลับ ว่า "ก็ต้องภูมิใจมั้ง...ก็ภูมิใจไปด้วยกัน" จากนั้นถามต่อว่า เป็นรถไฟขบวนสุดท้ายใช่ไหม พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า "อะไรขบวนสุดท้าย มันมีตั้งหลายขบวนรถไฟ ไม่มีวันสิ้นสุด เหมือนประเทศชาติก็ต้องเดินหน้า และบอกว่า "ถ้าหัวขบวนดีก็ไปได้ตลอด...แต่ ถ้าหัวขบวนไม่ดีมันก็ล้มทั้งขบวนไปไม่ได้"



จากนั้นช่วงที่รถไฟกำลังจะเคลื่อนขบวนออก พล.อ.ประยุทธ์ ได้โบกมือ และกล่าวหยอกล้อว่า "ลาก่อน"



นักข่าว เลยถามว่ารถไฟขบวนนี้ยังมีคุณอนุทิน นั่งอยู่ด้านหลัง จะให้สานต่อรัฐบาลหน้าใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า "ให้ไปถามคุณอนุทินนู่น​" ขณะที่ตัวคุณอนุทิน ไม่ได้พูดอะไร เพียงแต่หัวเราะ อย่างอารมณ์ดี



ช่วงระหว่างลงพื้นที่สระบุรี นักข่าวพยามถามกระแสข่าว พรรคเพื่อไทย เตรียมเชิญพรรครวมไทยสร้างชาติ หารือในการจัดตั้งรัฐบาล ว่าได้รายงานให้ทราบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า "ไม่ได้คุยเรื่องนี้หรอก แยกแยะหน้าที่กันหน่อย และก็บอกตัวเอง ยังเดินหน้าทำงานช่วงเวลาที่เหลือ พร้อมขอสื่ออย่าไปขยายความขัดแย้งอีกเลยพอแล้ว ส่วนประเด็นการเมือง ขอให้ไปถามกับคุณอนุทิน"



ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจตรวจรถไฟทางคู่ ​ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ เดินทาง มาที่ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช จังหวัดสระบุรี หลังจากที่มีการย้ายมาใช้สถานที่นี้เกือบหนึ่งปี



พล.อ.ประยุทธ์ ​ ได้ร่วมรับประทานอาหาร โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพและทำข่าว​ ใช้เวลา เกือบ​ 2​ ชั่วโมง​ ซึ่งช่วงหนึ่งมีเซอร์ไพร์ส จากนักเรียนนายเรืออากาศ ร้องเพลง "คนดีไม่มีวันตาย" ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลุกเดินไปร่วมร้องเพลงด้วย



บรรยากาศ เป็นไปอย่างชื่นมื่น พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมร้องเพลง "ผู้ครองฟ้า"​ (ซึ่งเป็นเพลงที่เป็นที่นิยมร้องในหมู่นักเรียนนายเรืออากาศ) และ "เพลงศรัทธา" โดยหลังร้องเพลงจบ นักเรียนนายเรืออากาศ ตะโกนรักพี่ตู่ครับ​ พี่ตู่สู้ๆครับ​ พร้อมส่งมินิฮาร์ทให้กับนายกรัฐมนตรี​ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชูกำปั้นและสัญลักษณ์มือฮึกเหิม



พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณ ว่า "ซาบซึ้งและขอบคุณน้องๆ นักเรียนนายเรือทุกคนสำหรับกำลังใจที่มอบให้ โดยเฉพาะที่ส่งเสียงเรียกพี่ตู่ ทำให้รู้สึกหนุ่มขึ้นมาก และมีกำลังใจหายเหนื่อยทุกครั้งเมื่อเห็นน้องๆ คนรุ่นใหม่ที่แสดงความตั้งใจจะทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"



และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ปิดท้ายด้วยการเซลฟี่ภาพตัวเอง บนเฮลิคอปเตอร์ ก่อนเดินทางกลับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4yayhr6SYXw

คุณอาจสนใจ

Related News