เลือกตั้งและการเมือง

'วีระ' ฉุนป.ป.ช. ให้เอกสารผลสอบคดีนาฬิกา 'บิ๊กป้อม' ไม่ครบแถมคาดดำ

โดย panwilai_c

10 ส.ค. 2566

95 views

คุณวีระ สมความคิด ยังคงตามติด เรื่องการขอเอกสารผลสอบเรื่อง นาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตามคำสั่งศาลปกครอง วันนี้ไปตามเอกสารจาก ปปช. แต่ออกมาบอกว่าได้ไม่ครบ และมีการคาดดำปกปิด



นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น เข้าพบนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. เพื่อขอเอกสารรายงานผลการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินหนี้สินของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีถูกกล่าวหาจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรทราบ เนื่องจากไม่แสดงว่ามีนาฬิกาข้อมือและแหวนประดับหลายรายการของ ป.ป.ช. ตามที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาสั่งให้ป.ป.ช.เปิดเผยข้อมูลเอกสารดังกล่าวจำนวน 3 รายการ



ภายหลังการเข้าพบนายวีระเปิดเผยว่า ป.ป.ช.ให้เอกสารตนเพียง 2 รายการ คือ รายงานผลการตรวจสอบและบัญชีทรัพย์สินหนี้สินของพลเอกประวิตร จำนวน 90 แผ่น และรายงานการประชุมของคณะกรรมการป.ป.ช.เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็พบว่าเอกสารที่ให้ยังคงมีลักษณะของการปกปิดเหมือนเดิม ทุกหน้าที่มีรายชื่อ มีข้อมูลข้อความสำคัญ รายการทรัพย์สินซีเรียลนัมเบอร์นาฬิกา 22 เรือนก็มีการคาดทับด้วยสีดำ



โดยนายวีระ ย้ำว่า "ป.ป.ช.ยังดื้อ เอกสารที่ให้กับผมวันนี้ก็ยังคงปกปิดเหมือนเดิม ไม่ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของศาล" และบอกว่า ถ้า ป.ป.ช.ทำงานโปร่งใส ก็ไม่ต้องกลัวอะไร และการที่ ป.ป.ช.ทำแบบนี้ เรื่องจะไม่จบ



นายวีระ ยังระบุว่าจะรอดูพรุ่งนี้ ซึ่งจะครบกำหนดเวลาที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งว่าป.ป.ช.จะมีการเปิดเผยเอกสารเพิ่มเติม รวมทั้งจะให้เอกสารที่ชัดเจนกว่านี้กับตนตามที่ศาลมีคำสั่งหรือไม่ หากไม่มีตนจะไปร้องต่อศาลปกครองสูงสุด ให้สั่งปรับ ป.ป.ช.ขั้นสูงสุดไม่ต่ำกว่าวันละ 5 หมื่นบาท รวมทั้งจะขอให้ศาลจับกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งหมด และ เลขา ป.ป.ช. มาขังไว้ก่อนจนกว่าจะให้เอกสารกับตนอย่างถูกต้องครบถ้วน



และจะใช้สิทธิ์ดำเนินคดีอาญาในฐานะที่ ป.ป.ช.ใช้มติของตัวเองมาฝ่าฝืนคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งถือว่าเป็นการใช้อำนาจโดยไม่ชอบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/WJ13kO0ewls

คุณอาจสนใจ

Related News