เลือกตั้งและการเมือง

'เสรีพิศุทธ์' จวกม็อบบุกเผาหุ่น สาดสี 'เพื่อไทย' ซัดแรง 'หยก' ถ้าเป็นลูกผมไม่เอาไว้

โดย panisa_p

3 ส.ค. 2566

54 views

วันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาแรงอีกแล้ว ล่าสุดออกมาเตือนบรรดากลุ่มมวลชนที่เคลื่อนไหว โดยเฉพาะกลุ่มที่ไปบุก เผาหุ่น-สาดสี ที่พรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ ว่าผิดกฎหมาย ระวังเจอคุก และพูดถึงขนาดกรณี "หยก" ว่าถ้าเป็นลูกผมคงไม่เอาไว้



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พูดถึงกลุ่มมวลชนที่ไปจัดทำกิจกรรมหน้าพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ ซึ่งนำสีไปสาด...เอาหุ่นไปเผา ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ไม่เหมาะสม



ก็บอกว่า "ถ้าไม่ดีการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ไม่ต้องเลือก ถ้าหากเขาทำดี ก็ค่อยเลือกเขาคิดแค่นี้ ไม่ใช่ว่าพอเลือกตั้งเสร็จก็ต้องเอาตามใจตัวเอง ตนย้ำว่าพรรคก้าวไกลไปตามใจด้อมส้มทั้งหลาย ไปเชิญพรรคชาติพัฒนากล้าเข้ามาร่วม ก็เป็นเรื่องที่ดีเสี่ยงจะได้เพิ่มขึ้น 2 เสียง แต่กลุ่มด้อมส้มก็ออกมาต่อต้าน คราวนี้พอจะไปขอเพิ่มก็ไม่ได้แล้ว พอโหวตก็โหวตแพ้ ตรงนี้ก็เป็นบทเรียนของพรรคก้าวไกล ที่ไปเชื่อคนภายนอกมากเกินไป"



ช่วงหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตือนถึงกลุ่มต่างๆ ที่มาชุมนุมลงถนน โดยไม่ได้ขออนุญาตก็ผิดกฎหมาย ยิ่งเข้าไปพื้นที่ส่วนบุคคล เพียงแค่ 1 ตารางนิ้วก็ผิดกฎหมายแล้ว อย่างเมื่อวานที่บุกไปถึงหน้าอาคารพรรคเพื่อไทย ก็ถือว่าผิดกฎหมายบุกรุกชัดเจน และยังมาจุดไฟเผาหุ่นสาดสี ก็ผิดกฎหมาย มีอัตราโทษจำคุก 7 ปีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 120 พร้อมทิ้งท้ายว่า "เดี๋ยวหาว่าพี่เสรีไม่บอก"



และยกกรณี น้องหยก ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เรียกว่า เด็กหญิงหยก "ที่มองแล้วมีพฤติกรรมที่ทุเรศ ไม่เชื่อฟังครูบาอาจารย์ ปีนกำแพงไม่ใส่เครื่องแบบนักเรียน บอกตรงๆว่าสงสารแม่เขา แม่เขาเข้าใจปัญหาแม่เขาสอน ไม่เชื่อฟังพ่อแม่อย่างนี้ใช้ได้ที่ไหน ถ้าเป็นลูกผมผมฆ่าทิ้งไปแล้ว พูดจริงๆ เด็กแบบนี้เก็บไว้ได้ที่ไหน"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-nFuFQ6I6mw

คุณอาจสนใจ

Related News