เลือกตั้งและการเมือง

'เรืองไกร' ดอดขอข้อมูล 'ชูวิทย์' แฉ 'เศรษฐา' เปรยหากเป็นนายกฯ คุณสมบัติต้องคลีน

โดย panisa_p

3 ส.ค. 2566

228 views

นอกจากสื่อมวลชนที่เข้ามาฟังการแถลงข่าวแฉของคุณชูวิทย์แล้ว ทีมข่าวได้เห็นว่านายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินมาที่โรงแรมเดวิส และเข้าไปพูดคุยกับทีมงานของคุณชูวิทย์ ก่อนจะให้สัมภาษณ์ว่า ตนมองว่าเรื่องการโอนที่ดินที่นายชูวิทย์แถลงนั้นน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการแถลงของ บ.แสนสิริ เมื่อดูแล้วและจะนำข้อมูลดังกล่าวไปวิเคราะห์อีกด้านหนึ่ง



ในเรื่องของภาษีที่ดิน ตนตามมาหลายครั้ง ซึ่งผู้ซื้อคือบริษัทมหาชนจำกัด ซึ่งมีกฏหมาย พ.ร.บ. หลักทรัพย์เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนผู้ขายนั้นแตกหน่วยภาษี แยกจำนวน 12 วัน มีเรื่องคณะบุคคล การจัดซื้อจัดขายที่ดิน มีเรื่องของเงินมัดจำ ซึ่งมองว่าเป็นเหตุที่น่าสงสัยในหลากหลายกรณี ตนจึงต้องเข้ามาช่วยดูช่วยตรวจสอบ เพราะมองว่าตัวเองนับว่ามีความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบดูภาษีที่ดีที่สุดคนนึง



นายเรืองไกร ยังได้ยกตัวอย่างกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขายที่อ.ปรานบุรี จ.ประจวบฯ ไปเมื่อ27 มี.ค. แจ้งว่า 18 ล้าน แต่ขายราคาประเมินไป 6.5 ล้าน ราคาประเมิน 8 ล้าน ซึ่งนี้เป็นเหตุอันควรสงสัย ที่ยื่นไปยัง ป.ป.ช.แล้ว



ส่วนกรณีมีชื่อของ นายเศรษฐา เป็นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นายเรืองไกรระบุว่า เรื่องนี้ยิ่งต้องตามตรวจสอบ คุณสมบัติของนายเศรษฐา หากเป็นนายกฯ ต้องคลีน ยืนยันว่า ตนเองตั้งใจเดินทางมาพบคุณชูวิทย์ตั้งแต่แรก ทุกครั้งก็เห็น คุณชูวิทย์ โชว์แต่ซองน้ำตาล แต่วันนี้ได้เห็นข้อมูลหลายอย่าง ยอมรับว่า ตาโต ตาลุกวาว และก็คงจะขอแชร์แบ่งปันจากนายชูวิทย์ด้วย



ขณะที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แจ้งผ่านไลน์สื่อมวลชน ว่า "ผมไม่ได้รู้จักเรืองไกร เขาเป็นคนทำให้ผมติดคุกด้วยซ้ำ เพราะเป็นคนร้องเรียนเรื่องผมรายงานบัญชีทรัพย์สินไม่ครบ จึงไม่มีอะไรเกี่ยวข้อง"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/o7R2iDX53LY

คุณอาจสนใจ

Related News