เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่มเสื้อแดงแกะ 'ข้าวต้มมัด' โชว์ ลั่นมัดไว้ก็บูด พรรคไม่เข้าพวกควรเสียสละ

โดย panwilai_c

25 ก.ค. 2566

114 views

กลุ่มเสื้อแดงปทุมธานีเข้าให้กำลังใจเพื่อไทย หนุนส่งแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย โชว์แกะข้าวต้มมัดบอกถึงเวลาทำเพื่อปากท้อง



กลุ่มเสื้อแดงปทุมธานีมายื่นหนังสือพร้อมอ่านแถลงการณ์ ที่พรรคเพื่อไทย เพื่อแสดงจุดยืนของกลุ่มคนเสื้อแดงให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย และ ขอให้พรรคเพื่อไทยรวบรวมเสียงพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ไม่สนับสนุนการแก้ไขมาตรา 112 มาร่วมเป็นรัฐบาล และสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย



พร้อมกันนี้ได้นำข้าวต้มมัดมาแกะ แยกออกจากกันพร้อมกับแกะใบตองออกและรับประทานโชว์สื่อ พร้อมบอกว่า ข้าวต้มมัดมีความจำเป็น เพราะต้องมัดรวมกัน แต่วันนี้ข้าวต้มมัดมันจะบูดแล้ว รอให้ข้าวต้มมัดมัดกันอยู่อย่างนี้ไม่ไหว เพราะฉะนั้น พวกตนมาวันนี้เพื่อเสนอให้แกะข้าวต้มมัด ไม่อย่างนั้นประชาชนไม่ได้ประโยชน์ และใครรู้ตัวว่าเคมีไม่ตรงกับเขา คุณก็ควรจะเสียสละไปได้แล้ว และให้พรรคที่เขามีศักยภาพตั้งรัฐบาล



จากนั้นนำข้าวต้มมัดมากินโชว์ และบอกว่า ถ้าไม่แกะขืนมัดกันต่อไป MOU ไปไม่รอด เพราะเงื่อนไขมันไปต่อไม่ได้จึงขออนุญาตแกะข้าวต้มมัด เพราะข้าวต้มมัดถ้ามัดอยู่อย่างนี้ก็บูดเน่าเสีย ถ้าแกะแยกออกมาแล้วให้ประชาชนกินจะมีประโยชน์กับพี่น้องประชาชน



ขณะที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ลงมารับหนังสือและฟังแถลงการณ์ ย้ำว่าขณะนี้การหารือระหว่าง 8 พรรคร่วม ยังอยู่ระหว่างการหารือและเจรจาอย่างไรก็ตามจะนำเอาข้อห่วงใยของกลุ่มสื่อมวลชนคนเสื้อแดงที่มาแสดงจุดยืนแถลงการณ์ที่พรรคเพื่อไทย ก็จะนำไปแจ้งให้กับคณะทำงานเพื่อรับทราบในมุมของประชาชน



สำหรับประเด็นเรื่อง "ข้าวต้มมัด" กับการเมืองไทย มีขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ขึ้นอภิปรายก่อนการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีตอนหนึ่งว่า ทุกคนล้วนเป็นฝ่ายประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 "วันนี้มาเลือกนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งความเห็นทางการเมืองแตกต่างกันได้ แต่ต้องยอมรับว่าไม่มีพรรคการเมืองไหนได้คะแนนเกินครึ่ง มีเพียงพรรคก้าวไกลที่ได้มากกว่าใคร 151 เสียง และพรรคเพื่อไทย 141 เสียง เปรียบเสมือนไข่เป็ดและไข่ไก่ เปรียบเสมือนข้าวต้มมัดของประชาชน เป็นตอกที่จะมัดทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลไปอยู่ด้วยกัน ห้ามหนีจากกัน เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Z2uQHH4Hk1I

คุณอาจสนใจ

Related News