เลือกตั้งและการเมือง

'ส.ว.วันชัย' ย้ำจุดยืนโหวตฝ่ายรวมเสียงได้เกินกึ่งหนึ่ง แม้รู้ว่าผลจะออกเช่นไร

โดย panwilai_c

7 ก.ค. 2566

274 views

ส.ว.วันชัย ล่าสุดโพสต์เป็นนัยยะอีกแล้ว กับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 13 ก.ค. ก็ย้ำจุดยืนว่า ขอไม่ตระบัดสัตย์ หากใครรวมเสียงได้เกินกึ่งหนึ่งโหวตให้หมด จะคุณพิธา หรือใครก็ได้ แม้จะรู้ว่าผลโหวตจะออกมาเช่นไร "จะก้าวไกลหรือไปไม่ถึง"



วันนี้ คุณวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ยืนยันเจตนารมณ์ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นวันที่ 13 กรกฎาคม ว่า "ส.ว.วันชัย ไม่เปลี่ยนแปลง"



ก็บอกว่า "ส.ว.วันชัย สอนศิริ มีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยืนหยัดในความจงรักภักดีอย่างหนักแน่นมั่นคงตลอดชีวิต



แม้ผมจะรู้ว่าผลโหวตของคุณพิธาในวันที่ 13 ก.ค.นี้จะออกมาเช่นไร จะก้าวไกลหรือไปไม่ถึง…ผมพอจะรู้นะ…



แต่ผมเคยประกาศไว้ทั้งก่อนและหลังเลือกตั้งว่าใครรวมเสียง ส.ส.ได้เกินกว่ากึ่งหนึ่ง ผมจะเลือกพรรคนั้น คนนั้น เป็นนายกรัฐมนตรี แม้แต่ขณะนี้ หรือในวันที่ 13 ก.ค.ก็ไม่เปลี่ยนแปลง จะเป็นคุณพิธาหรือใครผมก็โหวตให้ในหลักการเดิม อันเป็นไปตามหลักประชาธิปไตยและความต้องการของประชาชน ทั้งเพื่อความสงบเรียบร้อยของประเทศ และถือหลักว่า "คนโกหกแล้ว ไม่ทำชั่วไม่มี" พูดแล้วคำไหนคำนั้น ไม่เช่นนั้นเราจะเป็นคนตระบัดสัตย์ทั้งต่อตัวเองและคนอื่น…จึงไม่ต้องมาถามกันอีกว่า ส.ว.วันชัยจะโหวตให้คุณพิธาหรือไม่"



และก็ทิ้งท้าย "ถ้าคุณพิธามากราบหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย ก่อนวันโหวต จะเป็นมงคลกับชีวิต…จะพิธาหรือนิพพิธา ก็คราวนี้แหละ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lDTxIVWr-ys

คุณอาจสนใจ

Related News