เลือกตั้งและการเมือง

จบนะคะ! 'มัลลิกา' ฟันธงไอทีวีเป็นสื่อ ชี้ 'พิธา' ถือหุ้น 17 ปี ถือว่ากระทำผิดไปแล้ว

โดย panisa_p

12 มิ.ย. 2566

1.5K views

เรื่องของหุ้นไอทีวี มีความเห็นจากอดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ออกมาทวิตรัวๆ วันนี้ ฟันธง ไอทีวี เป็นสื่อ ตั้งแต่จดทะเบียนแล้ว



นี่เป็นทวิตเตอร์ ของ คุณมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ออกมาพูดถึงหุ้นไอทีวี เธอทวิตไว้เยอะเลย เราเอาประเด็นหลักๆ มาให้เห็น เธอยืนยันว่าไอทีวียังเป็นสื่ออยู่ "เถียงอะไรกันนักคะ! ไอทีวี #ITV เป็นสื่อตั้งแต่การจดทะเบียนวัตถุประสงค์บริษัท สิ้นสุดกระแสความที่ตรงนี้ค่ะ ไม่ต้องเถียงกันหรือหาหลักฐานอะไรมาว่าไอทีวีจะกลับมาเป็นสื่ออีกหรือไม่ !!!!



(2) พิธาหรือใครที่ถือหุ้นสื่อโดยที่จะเป็นโทรทัศน์หรือจะเป็นบริษัทที่จดทะเบียนวัตถุประสงค์เป็นสื่อและยังไม่ได้ปิดบริษัท ! ต่างก็ล้วนกระทำผิดไปแล้ว การโอนหุ้นออกอันนั้นเพื่ออนาคตที่ยังมาไม่ถึง #ปิดไม่มิด กับการกระทำที่เกิดขึ้นไปแล้ว



(3) การถือหุ้นสื่อในบริษัทที่จดวัตถุประสงค์เป็นสื่อ จึงไม่มีคุณสมบัติที่จะสมัคร ส.ส. และเมื่อเทียบกับคนของพรรคไทยภักดีก่อนหน้านี้เขามีหุ้นสื่อช่องหนึ่งเพียงแค่ 1 หุ้น=5 บาท เขาก็โดนตัดสิทธิไปแล้วเรียบร้อย !! #จบเนาะ



(4) อีกทวิต บอกว่า เคยมีกรณี "นายสุรโชค" ลงสมัคร ส.ท. ที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อ ปี64 ทั้งที่ตนเองมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากถือหุ้นในบริษัท อสมท.จำนวน 1 หุ้น มูลค่า 5 บาท #ตัดสิทธิ ไปแล้วจ้า"



นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า การจะจับโกหก นิกม์ หรือการจะเอาผู้สื่อข่าวคนใดมาเปิดหลักฐานใดก็ไม่ใช่ประเด็น ! ประเด็นมันอยู่ที่ #ถือหุ้นสื่อ ถืออยู่ ถือแล้ว ถือเอง 17 ปี ส่วนเรื่องไอทีวี #ITV เขาจะกลับมาเป็นสื่อหรือทำธุรกรรมอะไรของเขามันเป็นเรื่องที่เขาพยายามมานานแล้วตั้งแต่ปี 53 ซึ่งไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพิธาหรือผู้ใด #พิธา ไม่ได้สำคัญมากขนาดที่ไอทีวีต้องวางแผนตั้งแต่ปี 53 มั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dEG3UIJ73Ww

คุณอาจสนใจ

Related News