เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ปัดดีลลับ 'ทักษิณ' ให้กำลังใจ 'ก้าวไกล' ลั่นสปิริตรัฐบาลนี้ คือ การทำงาน

โดย panisa_p

6 มิ.ย. 2566

67 views

ในการเจอผู้สื่อข่าววันนี้ ยังถูกถามกระแสข่าวเรื่องดีลลับต่างๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งคุณอนุทิน ยืนยันไม่มี ดีลลับกับใครทั้งสิ้น และให้กำลังใจพรรคก้าวไกล ในการจัดตั้งรัฐบาล โดยย้ำสปิริตของ "รัฐบาลนี้" ก็คือ การทำงาน



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วันนี้เรียกว่าให้สัมภาษณ์ครั้งแรก ภายหลังการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา ถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ (ซึ่งไปประชุมต่างประเทศหลายวัน) ก็ถูกถามที่ผ่านมา ได้คุยหรือดีลอะไรกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่



ก็ยืนยันว่า "ไม่มี ไม่รู้เรื่องเลย" ส่วนกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยได้มีการปรับความเข้าใจกันหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ปรับเพราะไม่ได้มีอะไรที่ไม่เข้าใจกัน และบอก เราเจอกันในบรรยากาศไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ต่างคนต่างเป็นแขกของเรื่องฟุตบอล



คุณอนุทิน ระบุว่าให้กำลังใจพรรคก้าวไกล ในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนกรณี นายพิธา หากประสบปัญหาเรื่องหุ้นไอทีวี จะมีทางออกทางการเมืองอย่างไร บอกว่า ไม่ทราบ เพราะฝ่ายหนึ่งก็บอกไม่มีปัญหา อีกฝ่ายก็บอกมีปัญหา เราไม่สามารถไปเกี่ยวข้องตรงนั้นได้



เมื่อถามว่าแบบนี้ก็มีโอกาสพลิกขั้วได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าพึ่งไปคิดแบบนั้น วันนี้เรายังทำงานอยู่ จนกว่ารัฐบาลใหม่จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ เราก็ต้องทำงานในหน้าที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยที่ไม่ผิดกฎระเบียบและรักษามารยาทของการเป็นรัฐบาลรักษาการให้มากที่สุด



ส่วนฝ่ายสนับสนุนพรรคก้าวไกล อยากให้รัฐบาลปัจจุบันแสดงสปิริต นายอนุทิน กล่าวว่า สปิริตของรัฐบาลนี้ ก็คือการทำงาน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GoC0g82OwKI

คุณอาจสนใจ

Related News