เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ตอบชัด ยังไม่เห็นโอกาสหวนนั่ง 'นายกฯ' พร้อมลั่นไร้สาระ

โดย parichat_p

6 มิ.ย. 2566

138 views

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังทำหน้าที่ประชุมครม.ตามปกติ วันนี้มีตอบคำถามประเด็นการเมือง ก็บอกว่า ไม่เห็นโอกาสจะหวนกลับมานั่ง "นายกรัฐมนตรี" พร้อมประกาศไม่กลัว จะถูกเช็กบิลย้อนหลัง หากเปลี่ยนขั้วรัฐบาล


วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม. มีตอบคำถามประเด็นการเมือง กรณีมีการพูดถึงแนวทางรัฐบาลข้ามขั้ว ซึ่งท่านนายกฯ ตอบทันทีไม่รอฟังคำถามให้จบ ว่า "ไม่ทราบ ผมไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ส่วนใครจะเป็นรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องของผม ต้องเป็นไปตามกระบวนการ และบอกว่า ผมเป็นรัฐบาลรักษาการ ที่ ดูแลประชาชน ขับเคลื่อนงานต่างๆที่ทำได้ เพราะเรายังมีความเดือดร้อนอยู่หลายมิติด้วยกัน"


ผู้สื่อข่าวพยายาม ถามว่า ในใจยังหวังจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี​อีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า " ไม่มี​ ไม่มี​ใจ​ นอกใจ​ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ก่อนจะถามกลับสื่อมวลชนว่า จะเอาคำตอบให้ได้เลยหรือ เมื่อถามต่อว่าหากมีโอกาส พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลับว่า "ผมยังไม่เห็นโอกาสเลย​ มันจะไปได้อย่างไร"


ส่วนรัฐบาลเสียงข้างน้อย จะไม่เกิดขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า "มันเป็นไปได้หรือ" จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า ยังไว้ใจพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ถ้าจะนำจัดตั้งรัฐบาล ปรากฎ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากโพเดียม และบอกว่า ไม่ทราบ และก่อนขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ระบุว่า ไม่กลัวจะถูกเช็กบิลย้อนหลัง หากเปลี่ยนขั้วรัฐบาล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lK0kuF8mLno

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิ๊กตู่ ,นายกฯ ,ลั่นไร้สาระ

คุณอาจสนใจ