เลือกตั้งและการเมือง

'ส.ว.จเด็จ' ชี้เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อความสงบในชาติ ป้องกันลงถนน

โดย panwilai_c

1 มิ.ย. 2566

44 views

ประเด็นร้อนทางการเมืองตอนนี้คือการที่ ส.ว.จเด็จ อินสว่าง ออกมาเสนอให้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ซึ่งเมื่อเช้า ส.ว.จเด็จ ให้สัมภาษณ์ประเด็นนี้กับพี่ยุทธ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ก็ยืนยันความคิดนี้



นายจเด็จ อินสว่าง สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ ยืนยันข้อเสนอเรื่องรัฐบาลแห่งชาติ โดยระบุว่า ถึงแม้ว่าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะมีการจับมือตกลงกันได้ แต่ไม่เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย เชื่อว่าเดี๋ยวก็จะมีปัญหาอื่นตามมา เช่น การเลือกตำแหน่งประธานสภาฯ รวมไปถึงเรื่องที่พรรคก้าวไกลยังมีจุดยืนในการแก้ไขมาตรา 112



ส.ว.จเด็จ ยอมรับกับสรยุทธตรงๆ ว่า เป้าหมาย คือ ทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้คุณพิธา เป็นนายกฯ



พี่ยุทธ พยายามถามว่า สถานการณ์ตอนนี้ยังไม่มีวิกฤตอะไร ทำไมต้องมีรัฐบาลแห่งชาติ แบบนี้จะเลือกตั้งมาให้เสียงบประมาณทำไม ส.ว.จเด็จ ยืนยันว่า ที่เสนอรัฐบาลแห่งชาติ เพราะอยากได้รัฐบาลจากสามัคคี ไม่ใช่เกิดจากการลงถนน อยากให้แก้ปัญหาทางสร้างสรรค์ในช่วง 60 วันนี้



ส่วนที่เลือกตั้งมา ก็จะได้เลือกหัวกะทิมาทำงาน และยืนยันว่าหากผลการเมืองตั้งออกมาว่าอีกฝ่ายชนะ ก็จะเสนอแบบนี้เหมือนกัน ส.ว.จเด็จ ยืนยันว่า ส.ว.ไม่ใช่จรเข้ขวางคลอง ไม่ใช่กากเดนทรราช



พี่ยุทธ ถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ประชาชนส่วนใหญ่เลือกมาแล้ว ส.ว. 250 คน มายับยั้ง ไม่เห็นด้วย รู้สึกเจ็บไหม? ส.ว.จเด็จ บอก ไม่เจ็บ ซึ่งไม่ใช่เพราะหน้าด้าน แต่เพราะถูกสอนมาว่าเสียงส่วนใหญ่ คือ เสียงเพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่หรือไม่ ถูกสอนมาว่าต้องดูแลเสียงส่วนใหญ่แต่ต้องเคารพเสียงส่วนน้อยด้วย และต้องดูตัวบุคคลด้วยว่าเหมาะสมที่จะมาบริหารประเทศหรือไม่ ไม่ใช่ดูแค่เสียงข้างมากอย่างเดียว


https://youtu.be/UGE2obdCzOc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ