เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ตั้งการ์ดมวยโชว์สื่อ หลังถูกถามท่านนายกฯได้ดูฟุตบอล 'เลสเตอร์ ซิตี้' ไหม ปัดไม่รู้ 'ดีลลับ'

โดย parichat_p

30 พ.ค. 2566

59 views

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วันนี้นำประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ และวันนี้ท่านมีทั้งทำท่าตั้งการ์ดมวย และ ส่งค้อนให้ผู้สื่อข่าว ส่วนประเด็นร้อนเรื่องดีลลับ ท่านบอกไม่รู้เรื่อง


โดยก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอกธันวาคม ทิพยจันทร์ นายกสมาคมพันธมิตรมวยไทยโลกและนายกสมาคมกีฬามวยไทยเลิศฤทธิ์ พร้อมด้วย นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการสมาคม นำคณะเด็ก เยาวชน และครูมวยที่ฝึกฝนศิลปวัฒนธรรมและการออกกำลังกายด้วยมวยไทย เข้าพบพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์เรื่องการสร้างมูลค่าเพิ่มทางศิลปวัฒนธรรมด้วยมวยไทย โดยมีรัฐมนตรีหลายท่านเข้าร่วม


มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมและการออกกำลังกายด้วยมวยไทยเลิศฤทธิ์ โดยคณะเด็ก เยาวชน และครูผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย ท่าร่ายมวยไทยเลิศฤทธิ์ ได้แก่ ท่าร่ายหมัด 17 ท่า ท่าร่ายศอก 26 ท่า ท่าร่ายรวม หมัด เท้า เข่า ศอก ถีบ 26 ท่า และการสาธิตการร่าย เพื่อนำไปใช้ในการต่อสู้ระดับสูง


ซึ่งนายกฯ ก็ได้แสดงความชื่นชม และให้กำลังใจผู้เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานที่ร่วมกันพัฒนา สนับสนุน และสานต่อศิลปะการต่อสู้มวยไทย โดยอาจพิจารณาบรรจุเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนที่มีมวยไทยเป็นพื้นฐาน ขอให้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ต่อไปมวยไทยจะเป็นหนึ่งใน soft power ที่ช่วยสร้างรายได้ให้ประเทศ


จากนั้น ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินไปประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าได้ดูฟุตบอทีมเลสเตอร์ซิตี้หรือไม่​ ท่านไม่ได้ตอบ แต่ทำท่าแขนไขว้ตั้งการ์ด​ ใส่สื่อมวลชน​


นักข่าวถามย้ำอีกว่าได้ดูการแข่งขันฟุตบอลทีม Leicester City หรือไม่ เอกประยุทธ์ได้เงี่ยหูฟัง แต่ยังคงหันกลับมาตั้งการ์ดใส่สื่อมวลชนอีกครั้ง


ซึ่งตอนหลังเจ้าหน้าที่ของทางทำเนียบมาแจ้งกับสื่อว่า ท่าไขว้แขวนตั้งการ์ดของนายกฯ คือ ท่าตั้งการ์ดมวยไทยเลิศฤทธิ์ ที่ทางสมาคมกีฬามวยเพิ่งสาธิตให้นายกฯดู


หลังประชุม ครม. นายกฯได้มาแถลงข่าว ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวได้ถึงกระแสข่าวเรื่องดีลลับตั้งรัฐบาล /พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ และ บอกว่างานเยอะมาก ทำงานกับทุกหน่วยมีแฟ้มเอกสาร มา 50-60 แฟ้ม ทุกวัน บอกผมไม่มีงานไม่มีราชการได้อย่างไร


และพอสัมภาษณ์เสร็จ ระหว่างท่านเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า แฟ้ม เยอะแยะ ไม่ใช่เตรียมเก็บของใช่หรือไม่ นายกฯ ได้หันมามองค้อน ก่อนที่จะเดินยิ้มขึ้นตึกไป


ส่วนที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีสาธารณสุข ไปดูบอลที่อังกฤษและปรากฏภาพกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย / พลเอกประยุทธ์ บอกว่า ไม่ทราบ ทราบแต่ว่าลาไปตอนแรก ซึ่งก็เป็นเรื่องส่วนตัวของนายอนุทิน และไปงานของกระทรวงสาธารณสุขด้วย ก็คงแวะไปพักผ่อน ก็มีสิทธิ์อยู่แล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/My2sXwHyu6Y

คุณอาจสนใจ

Related News