เลือกตั้งและการเมือง

'หมอชลน่าน' ยันไม่มีดีลลับ หลังโผล่รูป 'เศรษฐา-อนุทิน' แค่คนดูบอล ลั่นอย่าเอาทุกเรื่องไปผูกกัน

โดย panwilai_c

29 พ.ค. 2566

76 views

จากกระแส ข่าวดีลลับ ให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ขั้วใหม่ ลือกันไปถึงขั้นว่า จะให้ก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน ล่าสุดมีภาพนี้ออกมา ตอกย้ำกระแสข่าวหนักไปอีก



นี่เป็นภาพ ที่ เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ไว้ บอกว่า เมื่อเช้าลืมบอก คุณเศรษฐา คุณอนุทิน ไปดู ’เลสเตอร์’ นัดปิดสนามพรีเมียร์ลีก ชนะแต่ตกชั้น ผู้หลักผู้ใหญ่มากันเพียบ



หลังพี่ยุทธ โพสต์ ออกไปมีคนมาแสดงความเห็นจำนวนมาก มีดีลลับหรือเปล่า / บางคนบอกว่าการเมืองไทยไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูที่ถาวร / บางคนบอก ดีกันแล้วหรอ



ถ้าจำได้ตอนหาเสียง 2 ท่านนี้ เคยฟาดวิวาทะมาแล้ว เรื่องนโยบายกัญชา มีการโพสต์ จาก "หนู" ถึง "พี่นิด" แล้วบอกว่า พี่นิดเปลี่ยนไปมาก หลังเข้าสู่การเมือง ไม่คิดว่ามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ไม่กี่วันจะเปลี่ยนไปมากขนาดนี้



ในภาพก็จะเป็น คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับ คุณเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ชมการแข่งขัน ฟุตบอลอยู่ที่ สนามเลสเตอร์ ซิตี้ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโปรมแกรม นัดสุดท้ายก่อนจบ ฤดูกาล โดย "เลสเตอร์ ซิตี้" เปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 แต่คะแนนยังตกชั้นพรีเมียร์ลีก



จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการชี้แจง จากทั้ง 2 ท่าน ว่านัดกันไปดูบอลหรือเปล่า หรือไปบังเอิญ เจอกัน



มีการไปสอบถามเรื่องนี้ กับ คุณหมอชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุณหมอชลน่าน บอกว่า จริงๆ คุณเศรษฐาเคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ว่าจะเดินทางไปดูฟุตบอลที่อังกฤษ



ส่วนที่มีการ ลือกันเรื่องดีลลับ ตนไม่ขอให้ความเห็น เชื่อว่า คุณเศรษฐาไม่ใช่คนแบบนั้น และมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้ แต่ต้องดูข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น



นักข่าวก็ถามย้ำว่า แต่ภาพที่ออกมา มันไปสอดรับกับที่ คุณชูวิทย์เคยพูดเอาไว้ เรื่องการ เตรียมตั้งรัฐบาลโดยที่ไม่มีพรรคก้าวไกล ทางคุณหมอชลน่าน ย้ำว่าตนไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ แม้ คุณเศรษฐา จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แต่ภารกิจในการเดินทางไปต่างประเทศเป็นภารกิจส่วนตัวไม่ใช่ภารกิจของพรรค



ขอย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีดีลลับอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไรก็ขอปฏิเสธว่าไม่ดีลลับ แม้แต่ตัว คุณเศรษฐา ที่ปรากฏเป็นข่าวก็แจ้งสื่อก่อนที่จะเดินทางไปอังกฤษแล้ว จึงขออย่าเอาเหตุการณ์หรือเรื่องมาผูกให้เป็นเรื่องเดียวกัน แม้จะ กำหนดการอาจจะเกิดขึ้นในจังหวะที่สอดรับสอดคล้องกันแต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกันแน่นอน



มีข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับสูง ที่บินไปชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ร่วมกับเศรษฐา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คุณเศรษฐา มีกำหนดการจะมาดูฟุตบอลนัดนี้อยู่แล้ว โดยได้แจ้งกับคนสนิทจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงก่อนการเลือกตั้ง อีกทั้ง คุณเศรษฐา มีความสนิทสนมกับ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ เป็นการส่วนตัว จึงเดินทางมารับชม และให้กำลังใจ



โดยคุณเศรษฐานั่งอยู่คนละโซน กับ คุณอนุทิน ที่เดินทางมาชมฟุตบอลแมชต์นี้ เหมือนกัน หลังเสร็จภารกิจที่ นครเจนีวา สวิซเซอร์แลนด์ และที่ ฝรั่งเศส



จากนั้นทาง คุณอนุทิน ก็เดินทางมาต่อที่ประเทศอังกฤษ เพื่อรับชมฟุตบอลแมชต์นี้ และให้กำลังใจทีมเลสเตอร์ซิตี้ ซึ่งคุณอนุทิน ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัว ศรีวัฒนประภา ซึ่งเป็นประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ มานานนับสิบปีเช่นกัน ทั้งนี้ ในระหว่างก่อนการแข่งขันฟุตบอล โดยได้ทักทายกันสั้นๆ ก่อนแยกย้ายไปยังที่นั่งของแต่ละคนที่ทางสโมสรจัดให้



โดยบรรยากาศภายในสนามนั้น แหล่งข่าวเปิดเผยว่า มีผู้สื่อข่าวต่างประเทศนับร้อยชีวิต และแฟนเลสเตอร์หลายหมื่นคน เต็มความจุของสนามฟุตบอล ซึ่งแมชต์สำคัญครั้งนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่ คุณเศรษฐา และ คุณอนุทินเท่านั้น ที่มารับชม มีนักธุรกิจ และผู้มีชื่อเสียงมากมาย ที่มารับชมฟุตบอล ซึ่งทุกคนที่มารับชมแมชต์สำคัญนี้ ต่างอยู่ในอารมณ์เดียวกัน คือส่งกำลังใจเชียร์เลสเตอร์ซิตี้ และหากจะมีดีลเกิดขึ้นภายในสนามฟุตบอล โอกาสเป็นศูนย์


https://youtu.be/_7vEjykNPHI

คุณอาจสนใจ

Related News