เลือกตั้งและการเมือง

'โรม' ยันก้าวไกลไม่มีแผนให้อเมริกา ชาติอื่นมาตั้งฐานทัพในไทย

โดย panisa_p

24 พ.ค. 2566

25 views

“รังสิมันต์” ยืนยัน "ก้าวไกล" ไม่มีแผนให้อเมริกาหรือประเทศใดมาตั้งฐานทัพในไทย ย้ำไม่เคยพูดคุยเรื่องการทหารกับต่างชาติ ขอประชาชนกลั่นกรองข้อมูลข่าวสารให้ดีอย่าตกเป็นเหยื่อ


นายรังสิมันต์ โรม ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลว่าหากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะเปิดให้อเมริกามาตั้งฐานทัพในไทย โดยยืนยันว่าเป็นเฟกนิวส์ที่ไกลจากความเป็นจริงมาก ตอนแรกตนเองไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นประเด็นและพูดกันอย่างจริงจัง ตอนแรกจึงคิดเพียงว่าเป็นการส่งต่อข้อมูลกันทางไลน์ แต่เมื่อมีการแชร์ส่งต่อกันมากขึ้น จนบางท่านที่มีตำแหน่งที่มีระดับสูงในบ้านเมืองยังพูดถึงเรื่องนี้ ทำให้ตนเองเริ่มเป็นกังวลถึงเหตุผลว่าทำไมจึงมีคนเชื่อ



ดังนั้น ขอยืนยันว่าหากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะไม่เปิดให้ประเทศใดก็ตามเข้ามาตั้งฐานทัพในไทยอย่างแน่นอน การจะเปิดให้มาตั้งฐานทัพเพื่อให้ประเทศใดประเทศหนึ่งมาแทรกแซง ไม่มีทางเกิดขึ้นในรัฐบาลของพรรคก้าวไกลแน่นอน และฝากถึงประชาชนว่า ขออย่าเชื่ออะไรที่ไม่มีข้อเท็จจริงหรือไม่มีหลักฐาน



ส่วนกังวลหรือไม่ว่าประเด็นนี้จะถูกหยิบยกเป็นเงื่อนไขในการโหวตหรือไม่โหวตนายพิธาเป็นนายก นายรังสิมันต์ ตอบว่า คงต้องอธิบายว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้คิดอะไรแบบนั้น จึงขอให้ทุกฝ่ายสบายใจ


https://youtu.be/qHLIhgJJEks

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ