เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.ยันจุดยืนไม่แก้-ยกเลิก ม.112 'พิธา' ไม่กังวล เผยคุยส.ว.หลายท่านเริ่มเข้าใจ

โดย panwilai_c

22 พ.ค. 2566

83 views

โฆษก ปชป. แถลงจุดยืนพรรค ยัน ไม่แก้ไข หรือ ยกเลิก ม.112 ด้าน พิธา ยันไม่กังวล ส.ว. ไม่ยกมือโหวตให้ ชี้ ได้คุยกับ ส.ว.หลายท่านเริ่มมีความเข้าใจ และยังมีเวลาพูดคุยทำความเข้าใจอีกมาก



วันนี้ (22 พ.ค. 66) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงชี้แจง กระแสข่าวลือ การร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ จนทำให้เกิดความสับสน ว่า การพิจารณาร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค และที่ประชุม ส.ส. ของพรรค ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเรียกประชุมใดๆ



ส่วนกระแสข่าวว่ามีการไปเจรจาพูดคุยกับพรรคทางการเมืองต่างๆ ถือเป็นข่าวบิดเบือนทั้งสิ้น ส่วนตัวมองว่ารายงานที่ออกมา เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นใครที่บอกว่าไปร่วมเจรจา ประสานงานร่วมรัฐบาลถือเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น



ส่วนที่มีสมาชิกพรรคหรืออดีต ส.ส. ออกมาแสดงความเห็น ในเรื่องการยกมือโหวตให้กับหัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือบางคนไปไกลถึงขนาดที่ว่า จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมือง พรรคการเมืองนี้ ถือเป็นความเห็นส่วนบุคคลทั้งสิ้น



เรื่องมาตรา 112 พรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ไปก้าวล่วง สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันมาโดยตลอด คือ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิก หรือแก้ไขมาตรา 112



ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ในพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (MOU) ร่วม 8 พรรค จัดตั้งรัฐบาล ถึงประเด็นที่ว่า ส.ว. อาจจะไม่ยกมือให้ หากมีการแตะมาตรา 112 นายพิธา ยันว่า ไม่กังวล เพราะประเด็นนี้ต้องเข้าสู่สภา และเมื่อเข้าสภาจะได้พูดคุยกัน และที่ผ่านมาได้มีโอกาสพูดคุยกับ ส.ว. หลายท่าน ซึ่งเมื่อได้คุยกันถึงรายละเอียด ส.ว.ท่านก็มีความเข้าใจว่ามันเป็นอย่างไร เนื่องจากจนถึงตอนนี้ยังมีความเข้าใจผิดอยู่มากถึงการแก้ไขมาตรา 112 ดังนั้นเชื่อว่าถ้าได้เข้าสภาพูดคุยกันจะดีขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bPx1cMoHogA

คุณอาจสนใจ

Related News